Tăng cường bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành ngân hàng

Ngày 27-2, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trong tình hình mới. Các TCTD cần tổ chức phổ biến, quán triệt sâu sắc nội dung của các văn bản pháp luật về bảo vệ BMNN, nhất là công tác bảo vệ BMNN của ngành ngân hàng trong bối cảnh mức độ hội nhập, mở cửa đối với lĩnh vực tài chính, ngân hàng Việt Nam đang ngày càng sâu rộng. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các TCTD làm tốt công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng cán bộ; lựa chọn cán bộ đủ phẩm chất, năng lực đảm nhận các nhiệm vụ có liên quan đến BMNN.

(SGGP).- Ngày 27-2, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN) trong tình hình mới. Các TCTD cần tổ chức phổ biến, quán triệt sâu sắc nội dung của các văn bản pháp luật về bảo vệ BMNN, nhất là công tác bảo vệ BMNN của ngành ngân hàng trong bối cảnh mức độ hội nhập, mở cửa đối với lĩnh vực tài chính, ngân hàng Việt Nam đang ngày càng sâu rộng. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các TCTD làm tốt công tác tuyển dụng, quản lý và sử dụng cán bộ; lựa chọn cán bộ đủ phẩm chất, năng lực đảm nhận các nhiệm vụ có liên quan đến BMNN.

Các TCTD cũng được yêu cầu tăng cường quản lý, ứng dụng các giải pháp an ninh, an toàn, bảo mật công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị; xây dựng phương án đảm bảo an toàn BMNN hệ thống cơ sở dữ liệu của ngân hàng; theo dõi, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn, bảo mật hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động ngân hàng và quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ ngân hàng trên internet và cho toàn hệ thống thanh toán.

BẢO MINH

Tin cùng chuyên mục