Tan nát đường xuyên đỉnh Ngọc Linh

Sau thời gian khắc phục các vị trí hư hỏng mà báo chí phản ánh, đến nay con đường tiếp tục tan nát với hàng chục mét bê tông đường đứt gãy hình thành các khe rãnh. Hiểm nguy luôn rình rập đối với người dân khi lưu thông qua con đường này.
Một vị trí bị hư hỏng

Đường Ngọc Hoàng - Măng Bút  - Tu Mơ Rông - Ngọc Linh (nối 3 huyện là Kon Plông, Tu Mơ Rông và Ngọc Linh, thuộc tỉnh Kon Tum) được phê duyệt đầu tư với chiều dài toàn tuyến 58km.

Riêng đoạn tuyến Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) - Ngọc Linh (huyện Đắk Glei, từ km0+00 – km21+495), do Sở GTVT Kon Tum làm chủ đầu tư có chiều dài 21km, giá trị xây lắp 479 tỷ đồng.

Đơn vị thi công đoạn gồm nhiều nhà thầu, trong đó có Công ty TNHH Tuấn Dũng và Công ty Cổ phần cầu đường New Sun. Đoạn đường hết hạn bảo hành từ tháng 9-2017.

Đây cũng là đoạn đường xảy ra nhiều điểm lún, nứt toác mặt đường mà Báo SGGP cũng đã có nhiều bài viết phản ánh. Sau khi báo phản ánh, cơ quan chức năng đã sửa chữa các điểm hư hỏng. Tuy nhiên hiện nay, trên đoạn tuyến đường này lại xuất hiện nhiều điểm hư hỏng mới.

Tan nát đường xuyên đỉnh Ngọc Linh ảnh 2 Vị trí hư hỏng gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Cụ thể, một đoạn bê tông dài hàng chục mét đã bị gãy, đứt dọc ngang. Các mảng bê tông bị gãy nhấp nhô. Tại những đoạn bê tông bị gãy, hình thành các khe rãnh sẵn sàng “bẫy” người đi đường.

Tan nát đường xuyên đỉnh Ngọc Linh ảnh 3 Đường hư nặng nề

Một vị trí khác, một khối bê tông bị gãy, cong vênh lên khỏi mặt đường gần cả mét.

Người dân cho biết các điểm hư hỏng mới xuất hiện được nhiều tháng khiến việc đi lại gặp khó, thậm chí đe dọa đến an toàn cho người đi qua khu vực này.

Tan nát đường xuyên đỉnh Ngọc Linh ảnh 4 Mặt đường bị gãy, cong vênh gần cả mét

Tin cùng chuyên mục