Tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng đóng BHXH cho công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương

Ngày 11-3, UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng giúp công nhân Công ty Texwell Vina có cơ hội được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản khi chấm dứt hợp đồng lao động với công ty này.
Tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương
Tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân bị Công ty Texwell Vina nợ lương
Liên quan đến vụ Công ty Texwell Vina có vốn đầu tư Hàn Quốc đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo (Trảng Bom, Đồng Nai) “xù” lương công nhân, ngày 11-3, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng từ ngân sách đóng bổ sung bảo hiểm xã hội giúp công nhân có cơ hội được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản khi chấm dứt hợp đồng lao động với Texwell Vina.
Theo Liên đoàn Lao động Đồng Nai, hiện 1.700 sổ bảo hiểm xã hội đã được trả cho công nhân của Công ty Texwell Vina, 300 sổ bảo hiểm xã hội còn lại chưa có công nhân đến nhận. Có sổ bảo hiểm, người lao động sẽ thuận lợi trong việc đăng ký tuyển dụng vào các công ty, doanh nghiệp khác trên địa bàn.

Bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết tỉnh đã giải quyết các quyền lợi cho công nhân của Công ty Texwell Vina. Ngoài việc tạo điều kiện về bảo hiểm, tỉnh cũng vận động các công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện, tiếp nhận lao động trên 40 tuổi.

Trước đó, để đảm bảo tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai cũng quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh chi trả 50% lương cho công nhân và Liên đoàn Lao Động Việt Nam tặng quà tết mỗi người 600.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục