Tấm lòng nhân ái

Xuôi theo quốc lộ 1 về  xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang giữa trời trưa tháng tư nắng cháy, chúng tôi len lỏi qua những con đường làng quanh co tìm nhà bà Phan Thị Niết (79 tuổi), là con gái Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Chạy - một nữ tù Côn Đảo nổi tiếng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
Nhà văn Trầm Hương tặng quà giúp đỡ bà Phan Thị Niết
Nhà văn Trầm Hương tặng quà giúp đỡ bà Phan Thị Niết

Người nhà bà Niết cho biết, bà bị té gãy xương chậu từ hồi trước tết, mới đây các con phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền để đưa bà lên Bệnh viện Chợ Rẫy mổ xương, đến nay đôi chân bà vẫn còn sưng phù chưa thể đi lại được.

Nhà văn Trầm Hương, người kết nối “nhịp cầu nhân ái” cho chuyến đi này, kể câu chuyện về bà Niết: “Tình cờ trong một lần đi làm phim tài liệu ở Tiền Giang, tôi gặp bà Niết đang gánh nước mướn kiếm tiền nuôi con. Hỏi ra mới biết bà Niết là con của một nữ tù Côn Đảo, sinh ra trong nhà tù. Theo truyền thống yêu nước của gia đình, khi lớn lên bà Niết tiếp tục cầm súng chiến đấu cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Sau giải phóng, bà Niết trở về với cuộc sống đời thường giản dị như bao người dân khác”. 

Mấy năm trước, nhà văn Trầm Hương đã vận động xây tặng bà Niết một căn nhà tình nghĩa. Gần đây, nghe tin bà Niết bị gãy xương không có tiền viện phí, nhà văn Trầm Hương đã dành toàn bộ số tiền bán cuốn sách thơ “Em kiêu hãnh vì được làm đàn bà” được 50 triệu đồng để đến tận nơi trao tặng bà Niết.

Nhà văn Trầm Hương chia sẻ: “Cuộc đời này vẫn còn nhiều tấm lòng nhân ái lắm! Tôi rất cảm động khi vừa vận động mọi người mua cuốn sách thơ để giúp đỡ bà Niết thì ngay lập tức mọi người nhiệt tình ủng hộ. Người thì đóng góp 500.000 - 1 triệu đồng, có người giấu tên ủng hộ hẳn 20 triệu đồng, có người  “mua” chỉ 1 cuốn với giá 10 triệu đồng để ủng hộ người nghèo, với ước mong ai cũng có cuộc sống vui khỏe, hạnh phúc”

Tin cùng chuyên mục