Tấm lòng người thành phố

Đại diện Báo SGGP vừa đến thăm và trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho bé Nguyễn Thành Đạt, con trai anh Nguyễn Văn Thôi - một trong 5 “hiệp sĩ” đường phố vừa qua bị tai nạn thương vong khi tham gia truy bắt băng trộm cướp xe máy trên địa bàn quận 3 (TPHCM). 
Nhiều sẻ chia thiết thực
Câu chuyện về 5 “hiệp sĩ” dũng cảm hy sinh cả mạng sống để bảo vệ tài sản công dân đã được người dân TP và cả nước quan tâm theo dõi. Nhiều tổ chức từ thiện đã đứng ra vận động, quyên góp; nhiều doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã đóng góp ủng hộ vật chất và động viên tinh thần để xoa dịu phần nào nỗi đau mất mát của thân nhân 2 người tử nạn và chia sẻ khó khăn cùng thân nhân 3 người bị thương (hiện đang còn điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất). Chỉ riêng vợ con anh Nguyễn Văn Thôi đã nhận được tổng cộng hơn 500 triệu đồng. 
Hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi có con trai là bé Nguyễn Thành Đạt, 10 tuổi, hiện đang sống với mẹ ở quận Gò Vấp. Ngay sau khi thông tin về vụ tai nạn này được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, nhiều bạn đọc Báo SGGP đã đến tòa soạn đóng góp, ủng hộ các gia đình có người thân bị nạn.
Tấm lòng người thành phố ảnh 1 Đại diện Báo SGGP (bên phải) trao sổ tiết kiệm cho hai mẹ con bé Đạt
Công ty Chỉ phẫu thuật, một đơn vị đã gắn bó với Báo SGGP nhiều năm qua trong các hoạt động từ thiện xã hội, đã ủng hộ số tiền 130 triệu đồng. Để động viên tinh thần, chia sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống sắp tới của 2 mẹ con, cũng như theo đề nghị của nhà tài trợ, đại diện Báo SGGP đã trích một phần từ số tiền đóng góp của Công ty Chỉ phẫu thuật lập sổ tiết kiệm 30 triệu đồng góp phần chăm lo việc ăn học của cháu Đạt sau này.
Chị Nguyễn Thị Thanh Dung, mẹ bé Đạt cho biết, những ngày qua, gia đình và người thân ai cũng bàng hoàng, đau buồn vì sự ra đi đột ngột của anh Thôi. 
Không chỉ đau buồn, mẹ con chị, đặc biệt là bé Đạt, còn thấy hụt hẫng, gần như mất phương hướng khi không còn chỗ dựa tinh thần. Chị cũng đã nhiều lần khuyên anh bớt tham gia vào công việc bắt cướp nguy hiểm nhưng vì nghĩa khí, vì tâm nguyện muốn cùng mọi người đem lại sự yên bình trên đường phố nên anh vẫn không từ bỏ dù biết bất trắc, nguy hiểm có thể xảy đến bất cứ lúc nào.
Mặc dù thời gian gần đây, vì nhiều lý do riêng, anh chị không sống chung một nhà, nhưng anh Thôi vẫn thường xuyên đến thăm bé Đạt để động viên, nhắc nhở con trong việc học cũng như dẫn con đi chơi, đi ăn… 
Muốn làm hiệp sĩ giống ba
Giờ ba không còn, bé Đạt ngẩn ngơ, hụt hẫng vì nỗi mất mát quá lớn này. Biết con buồn vì ba mất, nhưng chị cũng thấy được an ủi một phần vì con chị trở nên tự lập hơn trong học tập và trong sinh hoạt hàng ngày, không để chị phải nhắc nhở nhiều.
Cháu xin chị mua chiếc xe đạp để cháu tự đi học, để mẹ khỏi phải mất thời gian đưa đón, ảnh hưởng tới công việc làm của mẹ. Mỗi lần thấy mẹ buồn hay khóc khi nhắc đến ba, bé Đạt là người luôn bên cạnh an ủi, động viên, lau nước mắt cho mẹ và khuyên mẹ đừng khóc nữa.
Những ngày qua cũng có rất nhiều tổ chức, cá nhân đến gặp hai mẹ con chị động viên, chia sẻ, hỗ trợ trong việc chăm lo cho bé Đạt, chị rất xúc động. 
Tổng số tiền các đơn vị, cá nhân hỗ trợ hơn 500 triệu đồng. Chị cho biết sẽ dùng số tiền này đúng mục đích, chăm lo cho con thật chu đáo để không phụ những tấm lòng của các nhà hảo tâm giúp đỡ mẹ con chị.
Cuộc sống trong thời gian sắp tới của bé Đạt cũng sẽ thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa vì thiếu tình thương, sự bao bọc, che chở của người cha. Nhưng với tình thương của mẹ, sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân đã tiếp thêm sức mạnh để chị có thêm động lực nuôi dạy bé Đạt trở thành người có ích cho xã hội.
Hỏi về ước mơ của con sau này, bé Đạt cho biết, con muốn làm hiệp sĩ giống ba nhưng cũng muốn làm bác sĩ để chữa bệnh cho ông bà ngoại, cho mẹ và cho mọi người. 
Dù sau này con chọn nghề nào, chỉ cần con là một người tốt, lương thiện, sống tử tế với mọi người xung quanh thì con cũng xứng đáng là con của hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi, một người đã dũng cảm hy sinh thân mình để góp phần giữ gìn sự bình yên cho TP.

Tin cùng chuyên mục