Tấm lòng của các bạn trẻ

Đã thành thông lệ, vào sáng thứ tư và chủ nhật hàng tuần, nhiều người nghèo lại đứng xếp hàng ngay ngắn trước cổng UBND phường 7, quận Bình Thạnh (TPHCM) và góc ngã tư Nơ Trang Long - Nguyễn Xí (quận Bình Thạnh) để chờ nhận nhu yếu phẩm từ tủ bách hóa miễn phí. Đây là công trình nhân ái do các bạn trẻ Hội Liên hiệp Thanh niên phường 7, quận Bình Thạnh chăm chút thực hiện.

Tủ bách hóa miễn phí được thành lập và đi vào hoạt động đã hơn một năm, từ tháng 7-2018, có đầy đủ các nhu yếu phẩm như: sữa, gạo, dầu ăn, mì gói, nước mắm, nước lọc... được bày gọn gàng trong tủ kính.

Những người nghèo có nhu cầu đều có thể đến nhận các thứ cần thiết cho gia đình, hoàn toàn miễn phí.

Tấm lòng của các bạn trẻ ảnh 1 Người nghèo xếp hàng chờ nhận hàng hóa miễn phí tại tủ bách hóa từ thiện
Anh Huỳnh Bá Quang, Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản phường 7, quận Bình Thạnh, là người khởi xướng mô hình này với mục đích tạo cầu nối, chia sẻ yêu thương đến những người hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo trên địa bàn, giúp san sẻ bớt một phần gánh nặng chi phí trong cuộc sống. Người cần, người thiếu có thể đến tủ bách hóa để nhận và người hảo tâm có thể mang các nhu yếu phẩm đặt vào tủ bách hóa để hỗ trợ.

Anh Quang kể: “Đi trên đường phố TPHCM, tôi thấy có rất nhiều điểm phát bánh mì, cơm, cháo, trà đá miễn phí để chân thành giúp người nghèo, nhất là những người kiếm sống trên đường phố. Đó là nét đẹp của một thành phố nghĩa tình. Tôi chợt nghĩ đến điều này, nhu cầu của người nghèo không chỉ là những suất ăn miễn phí, họ còn cần rất nhiều nhu yếu phẩm cho cuộc sống. Do vậy, tôi đề ra mô hình tủ bách hóa miễn phí với các mặt hàng đa dạng, để người nghèo dù ở bất cứ nơi đâu cũng có thể đến chọn và nhận mang về sử dụng”.

Ban đầu, tủ bách hóa miễn phí chỉ mở ở một điểm trước cổng UBND phường 7 vào sáng thứ tư. Về sau, nhiều người dân biết đến, và các bạn hội viên vận động được nhiều nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, nên đã mở thêm một tủ tại góc ngã tư Nơ Trang Long - Nguyễn Xí vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần.

Có hơn 20 bạn thanh niên trên địa bàn phường 7 đã tích cực tham gia công trình vì người nghèo này. Ước tính từ khi thành lập đến nay có hơn 1.500 lượt người nghèo đến nhận hàng hóa mang về. Mô hình tủ bách hóa miễn phí này đang nhận được sự ủng hộ hàng hóa và kinh phí của nhiều người hảo tâm, thực sự mang lại nhiều niềm vui rất ấm áp cho cả người cho và người nhận.

Bà Nguyễn Thị Cúc Phương (51 tuổi, ở quận Bình Thạnh) vui mừng vì sau một lúc xếp hàng bà đã chọn được những hàng hóa cần thiết cho gia đình, bà chia sẻ: “Nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn rất quan trọng với nhiều gia đình, không thể thiếu trong cuộc sống. Hoạt động từ thiện này giúp san sẻ một phần chi phí sinh hoạt với người nghèo. Từ khi biết đến tủ bách hóa miễn phí, tôi cũng thường ghé qua nhận một ít với lòng biết ơn”. 

Tin cùng chuyên mục