Tạm giữ 10 đối tượng gây rối và phá hủy phương tiện của đoàn cưỡng chế

Chiều 13-6, Công an Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giữ 10 đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng và phá hủy phương tiện của đoàn cưỡng chế công trình xây dựng trái phép.

Lực lượng công an khám nghiệm phương tiện bị phá hủy
Lực lượng công an khám nghiệm phương tiện bị phá hủy

Theo đó, sáng cùng ngày, UBND Thị xã Phú Mỹ phối hợp cùng lực lượng chức năng cưỡng chế một số công trình trái phép trên địa bàn huyện thì hàng chục người mặc đồng phục của Công ty CP địa ốc Alibaba (trụ sở tại TPHCM) kéo đến trụ sở UBND Thị xã Phú Mỹ la hét phản đối.

Khi đoàn cưỡng chế đang tháo dỡ một công trình trái phép trên khu đất rộng khoảng 8ha tại ấp 3, xã Tóc Tiên thì có hơn 100 người tự xưng là nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba kéo đến cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Đứng đầu nhóm người là đối tượng Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, quê Tiền Giang) đã chỉ đạo một số người mặc áo có dòng chữ “an ninh địa ốc Alibaba” đập phá máy múc, đe dọa và cản trở phóng viên tác nghiệp. Khi lực lượng công an được điều động tới hiện trường, nhiều đối tượng có hành vi chửi bới lực lượng chức năng. 10 đối tượng có hành vi đập phá, chống đối đã bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an thị xã làm việc.

Được biết, trên địa bàn Thị xã Phú Mỹ hiện có 113 trường hợp xây dựng, phân lô bán nền trái phép, trong đó có 3 công trình lớn được cho là dự án “ma” của  Công ty CP địa ốc Alibaba. UBND các cấp đã ra quyết định xử phạt 58 trường hợp, số còn lại chưa xử lý và tất cả các trường hợp vi phạm chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả trả lại hiện trạng ban đầu, tháo dỡ công trình vi phạm nên bị chính quyền tổ chức cưỡng chế.

Tin cùng chuyên mục