Tạm đình chỉ quán cơm gà nghi gây ngộ độc ở Đà Nẵng

Sáng 16-5, Sở Y tế TP Đà Nẵng có cuộc họp với ban, ngành và UBND quận Sơn Trà để chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 du khách phải vào viện.
Sở Y tế TP Đà Nẵng họp chỉ đạo xử lý vụ 17 du khách bị ngộ độc thực phẩm Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Sở Y tế TP Đà Nẵng họp chỉ đạo xử lý vụ 17 du khách bị ngộ độc thực phẩm Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Theo đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm thành phố và UBND quận Sơn Trà tiến hành tạm đình chỉ hoạt động và phun thuốc tiêu trùng khử độc đối với quán cơm nghi gây ngộ độc thực phẩm cho du khách.

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong số 17 người vào viện, có 2 người Đà Nẵng, 4 du khách Hà Nội, 11 người đến từ Vũng Tàu. Các bệnh nhân cho biết, sau khi ăn tại quán cơm gà B. B vào tối 14-5 thì có các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Video clip: Sở Y tế TP Đà Nẵng họp chỉ đạo xử lý vụ 17 khách bị ngộ độc thực phẩm

Qua kiểm tra tại quán cơm gà B. B, đoàn ghi nhận quán này có đầy đủ giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan đúng theo quy định; có lưu mẫu thức ăn 24 giờ; nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng. Tuy nhiên, giấy khám sức khỏe của chủ và nhân viên tại đây đã hết hạn 7 tháng. Tại khu vực chế biến có cửa phòng vệ sinh nên không đảm bảo ngăn cách nguồn gây ô nhiễm. Thịt gà chín xé bỏ vào tô không che đậy…

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng lấy mẫu thức ăn trong ngày mà du khách bị ngộ độc và mẫu thức ăn mới để tiến hành xét nghiệm.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, bước đầu có ghi nhận quán cơm này liên quan đến vụ ngộ độc nhưng chưa thể xác định quán này có phải là nguồn gốc gây ngộ độc hay không. Vì vậy phải chờ kết quả xét nghiệm được công bố ngày 17-5 mới có thể xác định chính xác. Sau khi có kết quả xét nghiệm, sẽ tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiên Hồng cũng chỉ đạo Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và UBND quận Sơn Trà tạm dừng hoạt động quán cơm này từ sáng 16-5 cho đến khi có kết chính thức. Khi nào kiểm tra lại đạt yêu cầu mới hoạt động trở lại. Ngoài ra, ông Hồng chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và UBND quận Sơn Trà tiến hành phun chế phẩm tiêu độc khử trùng tại khu vực quán cơm gà B. B. 

Ông Hồng cũng cho rằng, tuy mức độ của vụ ngộ độc nhẹ nhưng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm báo cáo quá chậm.

Tối 15-5, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi du khách. Đồng thời, thành phố cũng miễn toàn bộ viện phí, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân.

Như SGGP đã đưa tin, tối 14-5, 17 du khách đến Đà Nẵng đã phải nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm gà.

Tin cùng chuyên mục