Tài xế xe ben “điên” tông nhiều xe máy khai gì?

Tài xế xe ben “điên” khai nhận điều khiển phương tiện với tốc độ cao trên đường thì bất ngờ 1 xe máy lao từ con hẻm ra nên đã tìm cách tránh né khiến tông vào dải phân cách. Sau đó, chiếc xe tông vào 6 xe máy khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương.


Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người thương vong. Ảnh: CHÍ THẠCH
Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 người thương vong. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 4-3, liên quan đến vụ “Xe ben húc văng dải phân cách cuốn nhiều xe máy vào gầm, nhiều người nguy kịch” như SGGP đã thông tin, Công an quận Gò Vấp, TPHCM cho biết đang tạm giữ tài xế Mai Văn Giàu (24 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, trú quận 12) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tài xế xe ben “điên” tông nhiều xe máy khai gì? ảnh 1Công an phong tỏa hiện trường vụ tai nạn trong đêm 1-3. Ảnh: CHÍ THẠCH
Tại cơ quan công an, tài xế Giàu khai nhận là người đã điều khiển chiếc xe ben gây tai nạn khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương ở đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM trong tối 1-3. Tài xế Giàu là người chở vật liệu xây dựng cho 1 công ty ở khu vực.

Theo đó, khoảng 22 giờ 45 ngày 1-3, tài xế Giàu điều khiển xe ben mang BKS 51D-162.78 lưu thông với tốc độ cao trên đường Phan Văn Trị hướng từ quận Gò Vấp về quận Bình Thạnh. Khi vừa cách giao lộ với đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) khoảng 300m thì tài xế Giàu phát hiện 1 chiếc xe máy lao từ 1 con hẻm lao ra đường. Bất ngờ né chiếc xe máy, xe ben đã tông vào dải phân cách giữa đường.

Tài xế xe ben “điên” tông nhiều xe máy khai gì? ảnh 2Hiện trường các phương tiện nằm la liệt trên đường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Chiếc xe tiếp tục lao qua làn đường bên cạnh tông vào 6 xe máy đang lưu thông ngược chiều. Vụ va chạm khiến 6 người bị thương phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, có anh Đỗ Quang Đ. (28 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) tử vong.
Riêng tài xế Giàu sau tai nạn đã rời khỏi hiện trường. Khoảng 8 giờ ngày 2-3, tài xế Giàu mới đến Công an quận Gò Vấp trình diện. Công an quận Gò Vấp đang tạm giữ tài xế Giàu lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, UBND quận Gò Vấp đã họp khẩn yêu cầu các đơn vị kiểm tra xe trọng tải lưu thông qua khu vực các tuyến đường ở khu vực. Đồng thời, các lực lượng cử người chốt chặn, kiểm tra các loại xe, đặc biệt là xe có tải trọng lớn tại các cửa ngõ ra vào quận, các tuyến đường lớn, nhất là vào đêm khuya. 

Trong đêm 3-3 và rạng sáng ngày 4-3, nhiều phương tiện xe ben chở theo đất đá, vật liệu xây dựng bị kiểm tra, nhiều trường hợp đã bị xử lý.

Tài xế xe ben “điên” tông nhiều xe máy khai gì? ảnh 3Vụ tai nạn khiến cho 1 người tử vong, 5 người bị thương. Ảnh: CHÍ THẠCH

Theo ông Lê Hoàng Hà, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, trong sáng 2-3, UBND quận cũng đã cử một đoàn cán bộ đến nhà của nạn nhân tử vong trên địa bàn thăm viếng và hỗ trợ chi phí mai táng. Một đoàn khác cũng đến Bệnh viện Quân y 175 để thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí cho các nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị ở đây.

Ông Lê Hoàng Hà cũng cho biết: “Công an quận đang tạm giữ tài xế Giàu để lấy lời khai, điều tra vụ việc. Xác minh ban đầu là lỗi do tài xế nhưng chưa có kết luận vi phạm nồng độ cồn hay sử dụng ma túy”.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục