Tái khởi động các dự án “chết” trên đất vàng ở TPHCM

Dự án ở số 34 Tôn Đức Thắng gần Bến Nhà Rồng xây gần xong phần thô nhưng do tranh chấp nội bộ phải nằm bất động nhiều năm nay, dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện vào cuối năm 2017. 

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội do UBND TPHCM tổ chức trưa 15-6, Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết, TPHCM vừa ban hành quyết định phát triển du lich đường thủy đến năm 2020.

“Trước đây, Sở GTVT cũng có kế hoạch phát triển tuyến xe buýt đường sông để hỗ trợ cho giao thông đường bộ đang ách tắc”, ông Lâm thông tin.

Theo ông Lâm, TPHCM sẽ phát triển trước 2 tuyến buýt đường sông. Cụ thể, tuyến số 1 đi từ Bạch Đằng (quận 1) về Linh Đông (quận Thủ Đức) dài khoảng 11km. Dự kiến cuối tháng 6-2017, tuyến buýt này chạy thử nghiệm để đưa vào khai thác chính thức từ tháng 7-2017.

Về tuyến số 2 từ Bạch Đằng đi Lò Gốm (quận 6) trước đây dự kiến tuyến này sẽ hoạt động sớm hơn. Tuy nhiên, theo ông Trần Quang Lâm việc triển khai dự án này đang gặp vướng cống ngăn triều đang thi công trên tuyến kênh Bến Nghé - lộ trình tuyến buýt số 2 đi qua nên tuyến buýt này chưa thể khai thác. Dự kiến đến đầu năm 2018, tuyến buýt này sẽ được đưa vào khai thác, sau khi hoàn tất dự án cống ngăn triều.

Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết thêm thông tin về các dự án ở trung tâm TPHCM thi công nửa chừng, “bất động” trong nhiều năm qua làm xấu bộ mặt đô thị của TPHCM. Đây được xem là những dự án "chết" trên đất vàng ở TPHCM.

“Dự án ở số 34 Tôn Đức Thắng gần Bến Nhà Rồng xây gần xong phần thô song nằm bất động nhiều năm là do tranh chấp nội bộ. Đến nay, tranh chấp đã chấm dứt và chủ đầu tư đã thỏa thuận với nhau về việc tiếp tục thực hiện dự án. UBND TP đã chỉ đạo các sở, ngành hỗ trợ thúc đẩy dự án và sớm hoàn thành. Tôi tin rằng, từ nay đến cuối năm dự án này được khởi động trở lại”, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan nói.

Tái khởi động các dự án “chết” trên đất vàng ở TPHCM ảnh 1 Dự án Saigon One Tower số 34 Tôn Đức Thắng nằm ngay bên cạnh sông Sài Gòn “trùm mền” hơn 6 năm qua, sẽ tiếp tục thực hiện vào cuối năm 2017. Ảnh: Huy Anh
Ngoài ra, khu đất số 23 Lê Duẩn đã được đấu giá thành công. Công ty Tân Hoàng Minh trúng đấu giá hơn 1.000 tỷ đồng và đã nộp đủ tiền cho TPHCM. Tuy nhiên do vướng quy định hiện nay phải trạm ngưng. Đây không phải là lỗi của nhà đầu tư mà do chính sách. TPHCM đang hỗ trợ chủ đầu tư trợ cấp nhanh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để nhà đầu tư triển khai dự án.

Còn dự án nằm đối diện trụ sở UBND quận 1 (số 8-12 Lê Duẩn) thì đang có quyết định thanh tra nên dự án sẽ được tiếp tục sau khi kết thúc thanh tra.

Báo chí cũng đặt ra một số câu hỏi liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có đề cập đến vi phạm xây dựng mà các đơn vị của TPHCM đang thực hiện. Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan ghi nhận nội dung này và cho biết sẽ thông tin sau. “Tôi hiểu các bạn muốn biết cụ thể và bên trong sân bay còn nhiều điều bí ẩn tuy nhiên đây là vụ việc cụ thể nên sẽ cho kiểm tra lại rồi thông tin sau”.

Tin cùng chuyên mục