Tái hiện khung cảnh và hương vị tết xưa

Từ ngày 29 đến 31-1, tại Khu nghỉ dưỡng Furama Resort Đà Nẵng diễn ra phiên “Chợ quê tết” nhằm tái hiện khung cảnh và hương vị tết xưa của người Việt. Ngay trong ngày đầu tiên đã thu hút gần 1.000 lượt du khách và người dân đến tham quan, thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị tết cổ truyền của Việt Nam.
Tái hiện khung cảnh và hương vị tết xưa ảnh 1 "Chợ quê tết" diễn ra từ ngày 29 đến 31-1-2019. 
“Chợ quê tết” được trang trí theo phong cách thôn quê, mộc mạc với những khóm tre già, sân đình, giếng nước; một không gian thân quen, ấm cúng của một phiên chợ xưa truyền thống trong không gian lễ hội đượm màu văn hóa dân gian vùng lúa nước.
Du khách có cơ hội trải nghiệm và tìm lại ký ức một phiên chợ quê những ngày Tết đến Xuân về đậm đà giá trị truyền thống, nơi hội tụ những phong vị tết đặc trưng như bánh Chưng, bánh Tét; thưởng thức tinh hoa ẩm thực 3 miền được chế biến theo công thức riêng truyền thống, như bún thang Hà Nội, bún bò Huế, mỳ Quảng thịt gà, chả giò Sài Gòn…
Tái hiện khung cảnh và hương vị tết xưa ảnh 2 Các món ăn ăn truyền thống, đặc trưng của 3 miền Bắc - Trung - Nam được chế biến công phu.
Ngoài ra, đến với “Chợ quê tết”, du khách còn được trải nghiệm góc nấu bánh chưng, thưởng trà Cô Lý hay các hoạt động giải trí rộn ràng như múa lân, bài chòi, ảo thuật, xem bói, ca múa nhạc đón Xuân.
Tái hiện khung cảnh và hương vị tết xưa ảnh 3 Khung cảnh Tết xưa được tái hiện một cách sinh động nhất.
Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực lưu giữ và khôi phục nét văn hóa cổ truyền tốt đẹp của dân tộc giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, được Furama trau chuốt, khám phá và đa dạng nội dung hằng năm nhằm mang đến những trải nghiệm thật gần gũi của làng quê Việt đến với du khách. Phiên chợ còn giúp gắn kết các thành viên gia đình, cùng nhau sum vầy trước thềm năm mới Kỷ Hợi cũng như thu hút nhiều người Việt Nam sống ở nước ngoài về thăm quê, cùng con cháu ôn lại nét đẹp văn hóa xưa”.
Tái hiện khung cảnh và hương vị tết xưa ảnh 4 Phiên chợ nhằm gắn kết các thành viên gia đình, cùng nhau sum vầy trước thềm năm mới Kỷ Hợi.

Tin cùng chuyên mục