Tác động tích cực từ “Thế hệ không giới hạn”

Sự kiện DEMO DAY của Chương trình “Thế hệ không giới hạn” (GenU) với sự tham gia trình diễn của 6 dự án xuất sắc vừa diễn ra tại Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM (SIHUB). 

Tại đây, các nhóm đã trình bày kết quả thử nghiệm giải pháp và trình diễn dự án trước các nhà đầu tư, các doanh nghiệp xã hội và cộng đồng đổi mới sáng tạo để cùng đồng hành trên hành trình tạo tác động xã hội tích cực. 

Các dự án gồm: Folktale - giáo dục bình đẳng giới cho trẻ từ 4 đến 8 tuổi thông qua viết lại truyện cổ tích; Chiến binh Kim Cương - dạy STEM và kỹ năng sống cho trẻ xương thủy tinh; Hear My Voice - kênh truyền thông và tổ chức sự kiện trải nghiệm giúp cộng đồng hiểu về năng lực của người khiếm thị; Pathfinder - nền tảng trực tuyến hỗ trợ tăng cường kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn cho sinh viên ngành công nghệ thông tin; Proud Of Life - tổ chức buổi học dã ngoại giúp trẻ khiếm thị học tập và trải nghiệm thực tế môi trường sinh vật; WeConnect - xây dựng cộng  đồng hướng nghiệp và giới thiệu việc làm đến người khiếm thính… đã nhận được tài trợ ươm mầm mỗi dự án là 1.000USD.  

Chương trình “Thế hệ không giới hạn” là một sáng kiến toàn cầu diễn ra tại 16 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, chương trình do UNICEF và Saigon Innovation Hub phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm những giải pháp sáng tạo từ người trẻ tập trung vào tăng cường kỹ năng học tập và kỹ năng nghề nghiệp cho giới trẻ; tăng quyền cho thanh thiếu niên, nhất là cho nữ giới. Đây cũng là một trong những nội dung trong khuôn khổ dự án Sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em do UNICEF và UBND TPHCM hợp tác triển khai từ 2018-2020.

Tin cùng chuyên mục