Sức mua ở siêu thị tăng gấp đôi

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, 4 ngày nghỉ trong dịp Tết Dương lịch 2019, các siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông nghẹt khách hàng đến tham quan, vui chơi và mua sắm.
Sức mua ở siêu thị tăng gấp đôi

Tại nhiều hệ thống siêu thị, sức mua đã tăng gấp đôi so với ngày thường và tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này nằm trong dự báo của các nhà kinh doanh, bởi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019 chỉ cách nhau hơn 4 tuần, do vậy người dân sẽ dành nhiều thời gian mua sắm hàng tết.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, cửa hàng Co.op Food của Saigon Co.op, lượng khách đến tham quan và mua sắm gấp đôi so với ngày thường kéo theo sức mua thực phẩm tươi sống và hóa phẩm cũng tăng gấp đôi. Thịt gia súc gia cầm, thủy hải sản tươi sống và chế biến sẵn đều bán khá chạy.

Bột giặt, các loại tẩy rửa và hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân được giảm giá mạnh cũng thu hút một lượng lớn khách mua trước. Một số siêu thị như Co.opmart Miền Đông và Tây Nam bộ có nhiều khách mua giỏ quà tết. Các trung tâm thương mại Sense City của Saigon Co.op tại Bến Tre, Cần Thơ và Cà Mau có lượng khách trong 3 ngày qua cũng tăng.

Tại các hệ thống siêu thị khác, trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn TPHCM như Big C, Vincom, Parkson, Aeon, Crescent-mall, Mega Mall... lượng khách hàng cũng khá đông so với ngày thường.

Nhận định của các nhà kinh doanh cho thấy, sức mua năm nay tăng khá là nhờ các chương trình khuyến mãi giảm giá tới 50%, được thực hiện dày đặc đối với nhiều nhóm mặt hàng đã tạo hiệu ứng khá tốt đối với tâm lý người mua.

Bên cạnh nhóm hàng giảm giá, nhiều trung tâm cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi đối với các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí để hút khách.

Theo đó, nhiều nhà cung cấp cũng tranh thủ giới thiệu các mặt hàng mới, thông qua việc chế biến tại chỗ cho khách hàng dùng thử nên cũng thu hút một lượng khách rất lớn đến với các siêu thị, trung tâm thương mại.

Không chỉ tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại mà tại các chợ truyền thống sức mua nhóm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, chế biến, quần áo, giày dép cũng tăng khá mạnh.

Tin cùng chuyên mục