Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt”

Sau khi Báo SGGP phản ánh con đường gần trăm tỷ nát bét nhưng chậm sửa khiến dư luận bức xúc, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng đã vào cuộc kiểm tra và thẳng thắn chỉ ra nhiều hư hỏng trên con đường, gây dư luận không tốt về hiệu quả dự án, hiện đơn vị có trách nhiệm đã đưa máy móc, phương tiện sửa chữa lại con đường.

Ngày 13-10, người dân sống ở khu vực đường liên huyện Đắk Đoa- Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho biết, các đơn vị liên quan đã tập kết máy móc để sửa chữa con đường trăm tỷ nát bét mà Báo SGGP đã phản ánh.

Nhân công triển khai công việc sửa chữa đường

PV Báo SGGP ghi nhận, khoảng 10 giờ ngày 13-10, ngay từ đoạn ngã 3 giao nhau với đường Hồ Chí Minh (xã Ia Băng), có một chiếc xe lu đang tiến hành lu lèn mặt đường. Tuy nhiên vị trí này lại không có gắn biển đường đang thi công, sữa chữa để cảnh báo cho người đi đường biết.

Từ điểm này đi vào trung tâm xã Ia Băng, các điểm đường hỏng được phản ánh trước đó nay đã được đánh sơn trắng để sửa chữa. Có vị trí đã khoét mặt đường sâu gần 10cm, dài 4m rộng khoảng 2,5m. Ở những điểm đã khoét, chúng tôi đưa tay cạy vào thì từng mảng nhựa dễ dàng bung ra.

Ngoài ra, rất nhiều điểm mặt đường đã được khoét và đã được đổ đá dăm đang chờ xe lu vào lu lèn.

Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 2 Xe lu lun lèn nền 

Đại diện chủ đầu tư con đường là Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Gia Lai xác nhận việc sửa chữa trên là Ban yêu cầu các nhà thầu thi công con đường sửa chữa.

Cũng theo Ban này, đường còn bảo hành mà hư, trách nhiệm sửa chữa thuộc về 2 nhà thầu thi công con đường là Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên (gọi tắt là Công ty Thuận Nguyên) và Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Hà Mỹ Hưng (gọi tắt là Công ty Hà Mỹ Hưng). Hiện Ban vẫn đang giữ 15% tiền bảo hành của 2 nhà thầu này.

Mặt đường được đào bới lên để sửa chữa
Báo SGGP có nhiều tin, bài phản ánh về việc tuyến đường liên huyện Đắk Đoa – Chư Prông có mức đầu tư 95 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách đầu tỉnh, được hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 2-2018, thời gian bảo hành 12 tháng và do Công ty Thuận Nguyên và Công ty Hà Mỹ Hưng thi công. Tuy nhiên, con đường mới đưa vào sử dụng mấy tháng thì xuất hiện tình trạng hư hỏng nặng nề và hư hỏng nằm trải dài qua các xã Ia Băng, Ia Dơk, còn đoạn qua xã Glar (cùng thuộc huyện Đắk Đoa) thì không thấy hư.

Chủ đầu tư phát hiện đường hư vào khoảng tháng 6 và tháng 7 nhưng đến ngày 9-10 vẫn chưa thấy sửa chữa. Nguyên nhân được Ban này xác định do mưa lớn kéo dài và xe quá tải. Đường hư hỏng làm người dân sống bên đường rất khổ sở, gây mất an toàn giao thông khiến người dân vô cùng bức xúc.

Sau phản ánh của Báo, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng đã đi kiểm tra và chỉ ra những tồn tại trên con đường như: Trên tuyến xuất hiện các vị trí hư hỏng mặt đường. Tại một số vị trí cống đắp cao taluy, nền đắp bị xói lở gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến chất lượng công trình và gây dư luận không tốt về hiệu quả đầu tư dự án.

>> Dưới đây là hình ảnh PV Báo SGGP ghi nhận lại việc khắc phục, sửa chữa đường bị hư hỏng: 

Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 4 Máy móc đưa vào để sửa chữa
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 5 Đá dăm được tập kết để sửa chữa
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 6 Mặt đường được đổ đá dăm để chờ xe lu lèn
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 7 Phương tiện được huy động đến để sửa chữa con đường
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 8 Phương tiện sửa chữa
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 9 Một vị trí được xe máy nạo lớp đường hỏng
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 10 Bề mặt đường được đào lên sửa rât rộng
 
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 11 Và đào rất sâu
 
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 12 Vị trí lu lèn nằm ngay ngã 3 giao với đường Hồ Chí Minh nhưng không thấy biển cảnh báo đường đưa đang sửa
Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt” ảnh 13 Xe lu lu lèn trên một điểm đang sửa chữa của con đường

Tin cùng chuyên mục