Sự cố xây cao ốc làm sập nhà tại đường Hàm Nghi: Yêu cầu chủ đầu tư sớm trình kế hoạch bồi thường thiệt hại

(SGGP).- Chiều 4-2, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM, ông Lê Minh Phát, đã chủ trì cuộc họp giữa Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C (chủ đầu tư dự án công trình cao ốc Saigon M&C) với các hộ dân có nhà bị sập lún, nứt để tìm phương án bồi thường, khắc phục hậu quả cho người dân. 

Bùi Quang Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C, khẳng định, chủ đầu tư cam kết sẽ làm hết mình để khắc phục hậu quả và bồi thường thiệt hại cho người dân. Ngay sau khi xảy ra sự cố, chủ đầu tư đã thuê khách sạn, căn hộ để người dân lưu trú đón tết và thuê nhà để làm trụ sở hoạt động tạm thời cho các công ty, ứng chi phí sinh hoạt hàng ngày cho mỗi người dân có nhà bị ảnh hưởng là 200.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, các hộ dân có nhà bị thiệt hại cho rằng đó mới chỉ là bước đầu khắc phục hậu quả, còn về lâu dài yêu cầu chủ đầu tư sớm trình kế hoạch bồi thường thiệt hại cho người dân. Một vấn đề mà các hộ dân rất quan tâm là tài sản trong các căn nhà bị sập, lún, nứt đã bị niêm phong đến nay vẫn chưa thể mang ra ngoài được.

Ông Lê Minh Phát yêu cầu chủ đầu tư phải nộp báo cáo kế hoạch, lộ trình khắc phục hậu quả và bồi thường thiệt hại cho người dân lên UBND phường, quận và TP trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, ngày 8-2 tới, UBND phường, chủ đầu tư và các hộ dân sẽ họp thống nhất chọn công ty kiểm định độc lập để đánh giá mức độ thiệt hại, làm cơ sở bồi thường cho người dân.

L.Long

Sự cố sập nhà tại đường Hàm Nghi

- Người dân được vào nhà lấy tài sản

- Phạt chủ đầu tư 25 triệu đồng

- Đình chỉ thi công công trình Cao ốc Sài Gòn M và C

- Do khuyết tật của tường vây

- TPHCM: Một căn nhà sụp đổ trong đêm

Tin cùng chuyên mục