Sự cố xây cao ốc làm sập nhà dân: Chưa thống nhất phương án bồi thường

Chiều 8-2, UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) đã tổ chức cuộc họp lần 2 giữa Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C (chủ đầu tư dự án công trình cao ốc Saigon M&C) với các hộ dân có nhà bị sập, lún, nứt tại khu vực đường Hàm Nghi nhằm chọn đơn vị độc lập giám định thiệt hại để làm cơ sở bồi thường cho người dân.

(SGGP). – Chiều 8-2, UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TPHCM) đã tổ chức cuộc họp lần 2 giữa Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C (chủ đầu tư dự án công trình cao ốc Saigon M&C) với các hộ dân có nhà bị sập, lún, nứt tại khu vực đường Hàm Nghi nhằm chọn đơn vị độc lập giám định thiệt hại để làm cơ sở bồi thường cho người dân.

Ông Bùi Quang Thắng, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C cho biết, những hộ dân có nhà bị sập, lún và hỏng một phần đã được chủ đầu tư thuê nơi ở mới và bồi thường thiệt hại ban đầu là 10 triệu đồng/hộ và cung cấp một số chi phí sinh hoạt hàng ngày.

 “Hiện tại, tài sản trong các căn nhà bị nứt (từ căn nhà số 9 đến số 21) đã được chủ đầu tư và UBND phường mang giúp ra ngoài. Riêng căn nhà số 5 và số 7 đang lún, nghiêng, nứt có thể sập đổ, chủ đầu tư sẽ thuê lực lượng cứu hộ của TP mang tài sản của người dân ra ngoài trước tết. Khi có kết luận về mức độ thiệt hại của cơ quan giám định có thẩm quyền, chủ đầu tư cam kết sẽ khắc phục hậu quả và bồi thường thiệt hại cho người dân”, ông Thắng khẳng định.

Tuy nhiên, kết thúc buổi làm việc, chủ đầu tư và các hộ dân vẫn chưa thống nhất chọn đơn vị giám định thiệt hại cũng như phương án bồi thường thiệt hại ban đầu.

Chủ đầu tư và UBND phường đã đưa ra phương án thuê Công ty Kiểm định Sài Gòn thực hiện giám định thiệt hại để làm cơ sở bồi thường. Nhưng các hộ dân cho rằng, để đảm bảo khách quan chủ đầu tư phải đưa ra nhiều công ty kiểm định trong nước và nước ngoài để người dân lựa chọn. Mong muốn của các hộ dân là chọn công ty kiểm định nước ngoài giám định thiệt hại…

Ông Lê Minh Phát, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, cho biết, nếu việc hòa giải giữa chủ đầu tư và các hộ dân trong việc bồi thường thiệt hại cũng như chọn đơn vị giám định thiệt hại không thành, UBND phường sẽ báo cáo UBND quận 1 và UBND TP chuyển vụ việc sang tòa án để giải quyết theo luật định.

L.Long

Sự cố sập nhà tại đường Hàm Nghi

- Yêu cầu chủ đầu tư sớm trình kế hoạch bồi thường thiệt hại

- Người dân được vào nhà lấy tài sản

- Phạt chủ đầu tư 25 triệu đồng

- Đình chỉ thi công công trình Cao ốc Sài Gòn M và C

- Do khuyết tật của tường vây

- TPHCM: Một căn nhà sụp đổ trong đêm

Tin cùng chuyên mục