Startup Vbee chuyển “sách mềm, cứng” thành sách audio

Startup Vbee (Vbee.vn) tham gia hội sách tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 18 đến 21-4 nhưng không có bất kỳ quyển sách giấy nào, tạo nên sự quan tâm rất lớn từ khách tham quan hội sách cũng như các nhà phát hành, đơn vị sản xuất nội dung và các tác giả. 

Là sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ Vbee cho phép người dùng chuyển đổi dữ liệu dạng chữ thành dạng âm thanh tiếng Việt, với giọng đọc có ngữ điệu tự nhiên như con người. Công nghệ này chỉ tốn 5 phút để có ngay cuốn sách audio và chỉ từ 1.000 đồng cho mỗi trang sách; nhanh và rẻ hơn nhiều so với thu âm theo cách truyền thống vốn mất tới cả tháng và chi phí hàng chục triệu đồng. Giọng nói của Vbee là giọng nói trí tuệ nhân tạo, có đầy đủ ngữ điệu Bắc - Trung - Nam và giọng nam lẫn giọng nữ. Người có nhu cầu chỉ cần ứng dụng công nghệ của Vbee ngay tại hội sách thì chuyển ngay file sách mềm thành sách audio; nếu có sách bản cứng hay tên sách, Vbee cũng chuyển đổi thành sách audio. 

Ông Hồ Minh Đức, CEO Vbee, cho biết: “Chúng tôi đến với hội sách để giới thiệu với các nhà xuất bản, nhà phát hành, đơn vị sản xuất nội dung và các tác giả về phiên bản sách nói cho mỗi quyển sách. Công nghệ này đáp ứng tốt nhu cầu của người già, người khiếm thị, trẻ em chưa biết đọc hoặc người Việt ở nước ngoài (hạn chế đọc tiếng Việt). Song song đó là tính tiện lợi vì nghe tiện hơn đọc lúc di chuyển hay bận làm việc gì đó khác”. 

Tin cùng chuyên mục