Sony Android TV - Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant

Trợ lý ảo Google Assistant đã được tích hợp lên các dòng TV Android thông minh. Bên cạnh tính năng giao tiếp với người dùng bằng ngôn ngữ đàm thoại tự nhiên, trợ lý ảo Google Assistant còn giúp điều khiển TV, tìm kiếm nội dung, điều khiển các thiết bị thông minh chỉ bằng những câu lệnh đơn giản.
Sony Android TV - Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant
Sony Android TV - Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant

Hiện nay, tất cả các TV Android Sony 2017, 2018 và 2019 đều được tích hợp với Google Assistant (Anh & Mỹ), thời gian ra mắt phiên bản tiếng Việt sẽ được thông báo sau.

Sony Android TV - Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant ảnh 1
Google Assistant trên Sony Android TV có chức năng gì?
Tương tác với Google Assistant để khám phá thế giới với nguồn thông tin phong phú, hữu ích. Từ thông tin về khoa học lịch sử, toán học đến thông tin về thời tiết, chuyến bay, lịch chiếu phim. Thậm chí Google Assistant có thể làm thơ hay trò chuyện với người dùng như một người bạn. Tìm kiếm bằng giọng nói chính xác và thông minh hơn, kết nối nhanh chóng đến ứng dụng hoặc nội dung yêu thích.
Điều khiển TV bằng giọng nói tiếng Việt: Bật/tắt TV, tăng/giảm âm lượng, mở ứng dụng trên Youtube, Spotify, chuyển cổng kết nối...
Điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà như: hệ thống đèn thông minh, máy lạnh, rèm cửa tự động, quạt, máy hút bụi…
Sony Android TV - Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant ảnh 2
Google Assistant sẽ thông minh hơn nếu bạn sử dụng thường xuyên. Dựa trên lịch sử tìm kiếm, thói quen online, thói quen sử dụng thiết bị có liên kết với nhau, Google Assistant tự học hỏi thói quen của người dùng, đưa ra dự đoán và lọc thông tin phù hợp với sở thích của bạn.
Trên một số dòng cao cấp, TV Sony nhận lệnh điều khiển Google Assistant ngay cả khi tắt màn hình. Từ đó người dùng không cần phải đầu tư thêm loa thông minh mà vẫn điều khiển được các thiết bị IoT bằng giọng nói.
Làm sao để đăng nhập tài khoản Google và kết nối các thiết bị thông minh trên Sony Android TV?
Trên giao diện màn hình chủ của TV, chọn mục Cài Đặt > Ngôn ngữ / Language, lựa chọn English
Sony Android TV - Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant ảnh 3
Trở lại giao diện chính, chọn nút Voice để kích hoạt tính năng Google Assistant.
Sony Android TV - Tối ưu trải nghiệm người dùng với Google Assistant ảnh 4
Để chắc chắn tài khoản Google của bạn đã lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt, vui lòng cài đặt ứng dụng Google trên điện thoại Android hoặc iOS. Chọn mục ‘Tài khoản’ > ‘Trợ lý Google’ > Trợ lý > Ngôn ngữ của Trợ lý > chọn thêm ngôn ngữ Tiếng Việt (Việt Nam).
Các thiết bị muốn kết nối với TV Sony BRAVIA cần thiết lập cùng một tài khoản Google trên ứng dụng Google Home bằng điện thoại Android (hoặc iOS). Tuỳ vào ứng dụng, các thiết bị phần cứng sẽ cần kết nối vào phần mềm điều khiển riêng của các hãng đó trước khi liên kết vào ứng dụng Google Home. Khi đã hoàn tất việc liên kết, bạn có thể điều khiển các thiết bị nhà thông minh dễ dàng thông qua Sony Android TV.

Tin cùng chuyên mục