Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Ngày đoàn viên 2019

Quận đoàn quận 7, TPHCM, vừa kết hợp với Đoàn các Khu chế xuất và khu công nghiệp TPHCM và Đoàn Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn tổ chức nhiều hoạt động trong khuôn khổ Ngày đoàn viên 2019 với chủ đề “Ngày làm việc tốt”.

Tại chương trình, hơn 400 đoàn viên và thanh niên công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất được thưởng thức các tiết mục hoạt cảnh ý nghĩa về anh hùng Lý Tự Trọng; tặng thuốc y tế cho thanh niên công nhân và trao 20 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn bố trí các khu vực triển lãm sản phẩm tái chế, cắt tóc miễn phí, tư vấn pháp luật và giới thiệu việc làm, khu vực chia sẻ bí quyết học tiếng Anh và cách làm quen với người nước ngoài… đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân tham gia.

Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, chương trình đã ra quân đội hình xe tuyên truyền cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, diễu hành trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Thị Thập, Huỳnh Tấn Phát, Lê Văn Lương (quận 7). 

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên, công nhân còn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn quận 7.

* Tại quận 9, hơn 100 đoàn viên, thanh niên của Quận đoàn quận 9 đã ra quân thực hiện khơi thông dòng chảy và cải thiện cảnh quan môi trường tại kênh Rạch Hầm (phường Long Thạnh Mỹ) với chiều dài 150m; phối hợp với Đoàn Công ty Điện lực Thủ Thiêm lắp 14 bóng đèn chiếu sáng trên đường số 8 (phường Long Bình) với chiều dài 500m. Các đoàn viên, thanh niên còn tổ chức tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, thanh thiếu niên; hiến máu tình nguyện, cấp thẻ căn cước công dân cho người dân trên địa bàn quận. 

Sôi nổi hoạt động hưởng ứng Ngày đoàn viên 2019 ảnh 1 Đoàn viên, thanh niên Quận đoàn 5 khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn quận
 * Tại Công viên Văn Lang (quận 5), Quận đoàn quận 5 tổ chức “Ngày làm việc tốt” với 4 đội hình tình nguyện: “Áo xanh tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” khám và phát thuốc miễn phí cho người dân; đội hình “Xây dựng chung cư văn minh - sạch - đẹp - an toàn” giúp chỉnh trang hệ thống điện, trang bị bảng cảnh báo, bình chữa cháy tại lô C, chung cư Chợ Quán; đội hình “Áo xanh chia sẻ” tuyên truyền, vận động người dân phân loại rác tại nguồn, thu gom rác tái chế và đội hình “Cấp thẻ căn cước công dân tại nhà” cho người khuyết tật trên địa bàn quận 5.

Tin cùng chuyên mục