Sôi nổi cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” 2019

Ngày 23-6, CLB Phóng viên Văn hóa Nghệ thuật thuộc Hội Nhà báo TPHCM phối hợp với Công ty TNHH Nestle Việt Nam tổ chức cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” năm 2019 với chủ đề “Biến tấu món ngon mùa hè”. 

Năm nay, lần đầu tiên tại sân chơi này, không chỉ những đội thi mà cả khán giả là đồng nghiệp và người thân của các nhà báo đã rất bất ngờ vì thể thức cuộc thi hoàn toàn mới mang tên “Cuộc chiến bếp núc” với sự tranh tài đầy màu sắc mới lạ và nhiều tính giải trí.

Theo đó, các nhà báo tham gia cuộc thi cùng nhau đưa ra những ý tưởng trong cách chế biến món ăn bằng việc kết hợp thật khéo léo giữa nguyên liệu tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng và sử dụng gia vị làm từ nguyên liệu tự nhiên để các món ăn ngon, phong phú hơn, cho mùa hè thêm ngon và khoẻ. Cùng nguyên liệu được ban tổ chức chọn sẵn, mỗi đội có 45 phút nấu 2 món và 2 phút thuyết trình về món ăn cũng như thể hiện kiến thức về ẩm thực của mình cho phù hợp với chủ đề mà ban tổ chức đặt ra.

Sôi nổi cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” 2019 ảnh 1 Cặp đôi nhà báo Thành Sơn (Báo Sài Gòn Giải Phóng) – Mỹ Trang (HTV)
Kết quả, cặp đôi Nguyễn Triều (Tuổi trẻ) – Phạm Thị Thanh Thúy (Công an TPHCM) đạt giải Ẩm thực vàng; Phạm Thành Sơn (Báo Sài Gòn Giải Phóng) – Mỹ Trang (HTV) đạt giải Ẩm thực bạc; Mộng Cầm (Nhịp cầu đầu tư) – Hồng Liên (Thế giới điện ảnh) đạt giải Ẩm thực đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm 3 giải triển vọng, 1 giải thuyết trình hay, giải cặp đôi ăn ý và giải cổ động viên ấn tượng.
Sôi nổi cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” 2019 ảnh 2 Trao giải cho các nhà báo

Diễn ra trong suốt 13 năm qua, cuộc thi “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là một sân chơi để những người làm báo thể hiện năng khiếu và đam mê đối với nghệ thuật ẩm thực.

Cuộc thi không chỉ là dịp để các nhà báo thể hiện năng khiếu mà còn có ý nghĩa động viên họ quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của bản thân và gia đình, hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục