Số người chết vì tai nạn giao thông tăng 3 ngày liên tiếp

Số người chết vì tai nạn giao thông đã tăng liên tiếp trong 3 ngày, mùng 3 tết có 16 người chết, mùng 4 có 23 người chết và mùng 5 có 26 người chết.

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia vừa cho biết, trong ngày 9-2 (tức ngày mùng 5 tết), toàn quốc xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 26 người chết, làm bị thương 33 người, hoàn toàn xảy ra trên đường bộ.

Như vậy, số người chết vì TNGT đã tăng liên tiếp trong 3 ngày, mùng 3 tết có 16 người chết, mùng 4 có 23 người chết và mùng 5 có 26 người chết.

Theo đánh giá của Ủy ban ATGT quốc gia, TNGT có xu hướng tăng cao từ ngày mùng 4 tết. Nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm quy định về tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Đối tượng xảy ra TNGT phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy; khu vực xảy ra TNGT chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị.

Tính chung sau 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 248 vụ TNGT, làm chết 161 người, bị thương 222 người. Bình quân số người chết vì TNGT trong 8 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi là 20 người chết/ngày, giảm 8 người chết/ngày (giảm 28,5%) so với bình quân số người chết trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Sáng 9-2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội đã tổ chức ra quân bảo đảm ATGT sau Tết Nguyên đán Kỷ hợi với chủ đề "Năm ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy".

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên 15 tuyến quốc lộ, 391 nút giao thông trọng điểm; tăng cường đẩy mạnh hệ thống xử phạt qua camera; tiến hành đợt 2 xử lý các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn; nâng cao hiệu quả 15 tổ 141 xử lý vi phạm tất cả thời gian trong ngày, thực hiện hiệu quả tấn công trấn áp tội phạm và bảo đảm ATGT; xử lý cán bộ, chiến sĩ vi phạm, có thái độ không đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân.

Tin cùng chuyên mục