Sinh viên Lào hòa nhập với gia đình Việt

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM vừa tổ chức sơ kết thí điểm chương trình sinh viên Lào với gia đình Việt. 
Lãnh đạo TPHCM cùng các gia đình Việt và sinh viên Lào tại buổi gặp mặt
Lãnh đạo TPHCM cùng các gia đình Việt và sinh viên Lào tại buổi gặp mặt

Tham dự có các đồng chí: Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; bà Phimpha Keomixay, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TPHCM, cùng các hộ gia đình và sinh viên Lào đang sinh sống tại gia đình Việt. 

Qua 3 tháng thực hiện, chương trình đã đưa 24 sinh viên Lào đang học tại các trường đại học: Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Kinh tế TPHCM về sinh sống với 13 gia đình Việt tại các phường của quận: 3, 6, 11, 12, Phú Nhuận và Gò Vấp. Sau thời gian ngắn về sinh sống tại các gia đình, các sinh viên Lào đã hòa nhập với sinh hoạt thường ngày của gia đình Việt. Nhờ đó đã giúp các bạn trẻ vượt qua khó khăn về ngôn ngữ để hòa nhập trong học tập, gắn kết tình cảm, tinh thần khi phải học tập xa gia đình. 

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Khounphinit Sodalay, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cảm ơn lãnh đạo thành phố đã tổ chức chương trình ý nghĩa, qua đó, giúp bạn có điều kiện được học tập tốt hơn. 

Đồng chí Võ Thị Dung khẳng định, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực trong phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào nói chung và giữa TPHCM với các tỉnh của Lào nói riêng. Thông qua chương trình, lãnh đạo thành phố mong muốn tạo điều kiện để sinh viên Lào tìm hiểu văn hóa, trau dồi tiếng Việt cũng như thân thiện với môi trường học tập tại Việt Nam. Đồng thời, giúp các gia đình Việt có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, đất nước và con người Lào. 

Tin cùng chuyên mục