Sinh viên 18 trường đại học tại Úc đến Việt Nam thực tập

Sinh viên của 18 trường đại học tại Úc sẽ đến Việt Nam thực tập trong năm 2018, đồng thời tìm hiểu về con người và văn hóa Việt Nam.
Ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế đến thực tập, tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Ảnh: ĐÀO THỤY
Ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế đến thực tập, tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Ảnh: ĐÀO THỤY

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình New Colombo Plan của Chính phủ Úc. Chương trình này ngày càng phát triển mạnh tại các nước trong khu vực với 784 sinh viên sẽ đến Việt Nam để tham gia 30 dự án khác nhau từ Nghiên cứu Phúc lợi và Dịch vụ Xã hội đến Thiết kế Đô thị và Lập kế hoạch vùng.

Chương trình New Colombo Plan một sáng kiến của Chính phủ Úc, nhằm tăng cường hiểu biết của người dân Úc về khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương thông qua việc hỗ trợ cho sinh viên Úc sang các nước trong khu vực để học và thực tập. Chương trình được kỳ vọng sẽ mang đến sự thay đổi, làm sâu sắc hơn mối quan hệ với các nước không chỉ ở mức độ cá nhân mà còn thông qua việc tăng cường kết nối giữa các trường đại học và các doanh nghiệp.

Đại sứ Úc tại Việt Nam, ông Craig Chittick  cho biết: “Tôi rất vui vì ngày càng có nhiều tổ chức và doanh nghiệp đăng ký nhận thực tập sinh Úc và hướng dẫn sinh viên Úc làm dự án. Điều này sẽ đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của mối quan hệ giữa hai nước trong những thập niên tới.”

Trong năm 2018, hơn 13.000 sinh viên Úc sẽ tham gia chương trình New Colombo Plan ở 35 địa điểm khác nhau trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Thông qua các chương trình học tập và làm việc.

Tin cùng chuyên mục