SIHUB và Bosch khởi động cuộc thi Hackathon “IoT innovation for Vietnam”

Hackathon “IOT Innovation for Vietnam” – cuộc thi được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm các giải pháp công nghệ sáng tạo để giải quyết những vấn đề của xã hội chính thức được khởi động vào hôm nay tại Saigon Innovation Hub (SIHUB).
Đại diện Bosch Việt Nam giới thiệu kỹ thuật trước cuộc thi
Đại diện Bosch Việt Nam giới thiệu kỹ thuật trước cuộc thi

Bosch Việt Nam và SIHUB phối hợp tổ chức cuộc thi nhằm mục đích khuyến khích sinh viên khối kỹ thuật thiết kế và xây dựng các giải pháp sáng tạo cho Việt Nam, ứng dụng trong nhiều chủ đề như: thành phố thông minh, nông nghiệp, công nghiệp 4.0 và các lĩnh vực khác.

Sinh viên thuộc các trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Đại học Bách Khoa TPHCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học Việt-Đức tham gia vào cuộc thi này. 
Cuộc thi là một phần trong kế hoạch chiến lược giữa Saigon Innovation Hub (SIHUB) – Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và Bosch Việt Nam nhằm hỗ trợ và xây dựng cộng đồng ngành IOT và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Bộ sản phẩm XDK, thiết bị cảm biến đa năng được kết hợp với công nghệ cảm biến tiên tiến tích hợp phần mềm của Bosch sẽ được cung cấp cho các đội để biến những ý tưởng sáng tạo thành đề án. Ngoài ra, các đội cũng sẽ được cung cấp thêm bộ dụng cụ Raspberry Pi, mô-đun máy ảnh Raspberry, và màn hình LCD.
SIHUB và Bosch khởi động cuộc thi Hackathon “IoT innovation for Vietnam” ảnh 1 Các sinh viên chuẩn bị cho cuộc thi
 Hackathon sẽ có 2 giai đoạn: phát triển sản phẩm tập trung (hacking) và tiền ươm tạo. Giai đoạn hacking sẽ được bắt đầu bằng bootcamp vào ngày 9 tháng 4. Tại bootcamp, các nhóm được đào tạo những kiến thức mới nhất về IR 4.0, được đào tạo Design thinking và được cung cấp bộ công cụ tốt nhất từ Bosch. Giai đoạn hacking sẽ kết thúc bằng hackathon kéo dài hai ngày (14-15 tháng 4). Các đội được huấn luyện bởi các chuyên gia từ SIHUB và Bosch, sau đó cùng cạnh tranh để được chọn tham gia chương trình tiền ươm tạo trong 03 tháng của chương trình. 
Các đội sẽ được hỗ trợ không gian làm việc và được sử dụng phòng thí nghiệm R&Dcủa SIHUB và Bosch. Đội chiến thắng sẽ được nhận giải thưởng trị giá 55 triệu đồng. Bên cạnh đó, tất cả các đội sẽ có cơ hội cạnh tranh với các giải pháp và startup hàng đầu trong lĩnh vực IOT trong nước để tham gia Chương trình ươm tạo IOT 3 tháng và trình diễn tại Hội nghị Cấp cao Emerging Tech Asia tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm 2018.

Tin cùng chuyên mục