Siết chặt đăng kiểm xe tải, xe đầu kéo, xe chở khách

Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) đề nghị các đơn vị đăng kiểm thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về kiểm soát tải trọng phương tiện, kiên quyết không cấp hồ sơ đăng kiểm khi phương tiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, trang bị an toàn và phòng chống cháy nổ.

Trước tình trạng một số vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra gần đây, ngày 7-1, Cục ĐKVN đã yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc tăng cường chất lượng kiểm định an toàn kỹ thuật xe cơ giới đang lưu hành, đặc biệt là các loại xe tải, xe đầu kéo, xe chở khách, xe khách gường nằm, xe bồn chở bê tông.

Theo đó, Cục ĐKVN đề nghị các đơn vị đăng kiểm thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn về kiểm soát tải trọng phương tiện, kiên quyết không cấp hồ sơ đăng kiểm khi phương tiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, trang bị an toàn và phòng chống cháy nổ.

Bên cạnh đó, Cục ĐKVN cũng yêu cầu các trung tâm đăng kiểm tăng cường phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, CSGT kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đột xuất giữa hai kỳ kiểm định đối với các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xử lý các trường hợp tự thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước, đèn chiếu sáng của phương tiện. Đồng thời, các lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn kiểm định, không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật nhưng vẫn tham gia giao thông.

Theo Cục ĐKVN, gần đây, tại nhiều địa phương liên tiếp xảy ra các vụ xe đầu kéo, xe tải đâm vào phương tiện phía trước cùng chiều khi đang dừng đèn đỏ. Trong đó, vụ xe tải đâm vào 2 ô tô và 1 xe máy tại quận Hải Châu, Đà Nẵng xảy ra chiều 4-1, phương tiện được xác định đã quá hạn đăng kiểm 3 tháng và không được phép tham gia giao thông.

Tin cùng chuyên mục