SHTP sẽ tiếp cận và đón đầu công nghệ mới

Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) sẽ tiếp cận và đón đầu sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0 dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất. Đây là khẳng định của ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban Quản lý SHTP tại Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập SHTP và công bố khen thưởng cấp Nhà nước, diễn ra ngày 24-10.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 16 năm thành lập SHTP
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 16 năm thành lập SHTP

Hiện SHTP có những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn trong Cách mạng công nghiệp 4.0 như công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, robot… Cùng với định hướng phát triển của TPHCM xây dựng, hình thành Khu Đô thị sáng tạo tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức, SHTP sẽ xây dựng, hoàn thiện một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, để cùng với Đại học Quốc gia TPHCM trở thành “hạt nhân” trong Khu Đô thị sáng tạo của TP.

SHTP sẽ tiếp cận và đón đầu công nghệ mới ảnh 1 Hoạt động nghiên cứu tại SHTP
Tính đến nay, SHTP đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 148 dự án, trong đó có 93 dự án trong nước (tổng vốn đầu tư hơn 38.000 tỷ đồng) và 55 dự án FDI (tổng vốn đầu tư 5,4 tỷ USD). SHTP hiện có các nhà đầu tư thuộc các tập đoàn, công ty công nghệ cao hàng đầu thế giới như: Intel, Sanofi, Samsung, Schneider, Datalogic, Jabil…
Ngoài ra, SHTP cũng đã thành lập được 5 phòng thí nghiệm thu hút 16 tiến sĩ, thạc sĩ làm việc. Vườn ươm doanh nghiệp SHTP đã hỗ trợ cho 25 dự án thương mại hóa sản phẩm thành công; 100% các dự án ươm tạo có công nghệ do chính người Việt Nam sở hữu và phát triển. SHTP hiện có hơn 40 bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong nước và quốc tế, 4 sở hữu trí tuệ đã được công bố và 7 sản phẩm thương mại hoá. 
SHTP sẽ tiếp cận và đón đầu công nghệ mới ảnh 2
 Dịp này, một số cá nhân, tập thể thuộc SHTP vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục