Sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về thoát nước

Chiều 25-7, tổ đại biểu HĐND TPHCM gồm các đồng chí: Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 4; Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Cảnh sát PCCC TPHCM, đã có buổi tiếp xúc với gần 400 cử tri quận 4 (TPHCM).

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận 4 bày tỏ sự quan ngại về việc người dân, doanh nghiệp xả thải, vứt rác bừa bãi làm cống thoát nước bị tắc, gây ngập úng. Tiếp thu ý kiến các cử tri, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cho biết, thoát nước là một trong những vấn đề tồn đọng mà TP đang phải quy hoạch lại. Riêng khu vực trung tâm TP, theo quy hoạch cũng tốn hàng ngàn tỷ đồng. Bên cạnh đó là công tác quản lý còn yếu kém; việc bê tông hóa, lấn chiếm cửa xả, kênh rạch càng làm cho công tác duy tu, sửa chữa gặp nhiều khó khăn.

“Cuối tháng 8-2018, TP sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về vấn đề này nhằm mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước hiến kế, góp ý cho việc xử lý, quy hoạch các giải pháp thoát nước. Nhưng trước mắt TP rất mong có sự cộng đồng trách nhiệm của người dân, mà trước hết là mỗi người không vứt rác bừa bãi, để không gây ra ách tắc dòng chảy và không gây ô nhiễm môi trường” - đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục