Sẽ nhượng quyền khai thác dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Chiều 18-1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Pete Peterson. 
Sẽ nhượng quyền khai thác dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cho biết một số nhà đầu tư quan tâm về việc nhượng quyền khai thác dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, ông Peterson cho biết, cá nhân ông luôn nỗ lực và đã tìm kiếm một số nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm để đầu tư dự án này.

Theo ông Peterson, nếu hợp tác đầu tư này thành công, Chính phủ Việt Nam có thể thu hồi gần như toàn bộ tiền đầu tư cho dự án cao tốc này mà không phải kéo dài trong nhiều năm. Đánh giá cao ý tưởng đầu tư này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nếu làm tốt, tuân thủ đúng theo pháp luật Việt Nam sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên. Thủ tướng đề nghị ông Peterson sớm có văn bản cụ thể gửi các cơ quan chức năng Việt Nam để xúc tiến thảo luận. 

Thủ tướng tiếp cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Pete Peterson. Ảnh: VGP

° Trưa cùng ngày, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tham dự buổi gặp mặt do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) tổ chức nhằm kỷ niệm 25 năm Hoa Kỳ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ kinh tế. Buổi gặp mặt có cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry và các lãnh đạo của AmCham, các Đại sứ của hai bên qua các thời kỳ và đông đảo các doanh nghiệp hai nước.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu và sẵn sàng cùng Hoa Kỳ tiếp tục tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục, đào tạo mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và cùng phát triển. 

Tin cùng chuyên mục