Sẽ giảng dạy thí điểm tiếng Italy ở một trường phổ thông của Việt Nam ​

Trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Italy Giuseppe Conte tới Việt Nam, sáng 6-6, tại Hà Nội, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Italy đã ký kết chương trình hành động về hợp tác giáo dục giai đoạn 2019-2022.
Ký kết về hợp tác giáo dục giai đoạn 2019-2022
Ký kết về hợp tác giáo dục giai đoạn 2019-2022

Nội dung ký kết chương trình hành động về hợp tác giáo dục giai đoạn 2019-2022 giữa Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc và Đại sứ Cộng hòa Italy tại Việt Nam Antonion Alessandro nêu rõ, Việt Nam và Italy sẽ hợp tác phát triển ngôn ngữ, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và cung cấp học bổng.

Cụ thể, hai bên sẽ khuyến khích sự phát triển của ngôn ngữ và văn hóa của mỗi nước. Phía Italy sẽ cân nhắc việc cung cấp sách giáo khoa, cũng như phương tiện hỗ trợ âm thanh trực quan và các tài liệu giáo dục khác cho các cơ sở giáo dục phổ thông của Việt Nam để giảng dạy tiếng Italy và đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên và trợ giảng. Hai bên cũng sẽ xem xét thúc đẩy việc đưa tiếng Italy vào giảng dạy thí điểm ở một trường phổ thông của Việt Nam, trong đó, phía Italy sẽ xem xét khả năng cung cấp các chương trình giảng dạy, hỗ trợ soạn thảo giáo trình, tài liệu giảng dạy và các chi phí cho một hoặc nhiều giáo viên giảng dạy tiếng Italy.

Về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, hai bên sẽ trao đổi sách, ấn phẩm và phương tiện âm thanh trực quan với mục đích nâng cao sự hiểu biết về hệ thống giáo dục, văn hóa và phương pháp giảng dạy của nước mình. Khuyến khích và hỗ trợ sự hợp tác giữa các trường đại học và cơ sở giáo dục đại học (bao gồm cả giáo dục đại học về Nghệ thuật và Âm nhạc).

Cũng trong khuôn khổ của chương trình hợp tác, phía Italy sẽ cung cấp học bổng hàng năm cho công dân Việt Nam. Các suất học bổng dài hạn sẽ được trao cho công dân Việt Nam đăng ký các khóa đào tạo sau đại học được cung cấp bởi các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu và các cơ sở giáo dục đại học khác được Bộ Giáo dục, Trường Đại học và Nghiên cứu Italy công nhận. Phía Việt Nam sẽ dành các suất học bổng hàng năm cho công dân Italy để học tiếng Việt hoặc đào tạo ngắn hạn tập huấn vừa học vừa làm.

Tin cùng chuyên mục