Saudi Arabia lần đầu tiên cho phép phụ nữ đến sân vận động

Phụ nữ sẽ được cùng gia đình tham dự lễ kỷ niệm quốc khánh thứ 87 vào ngày 23-9 này tại sân vận động King Fahd ở thủ đô Riyadh, nơi vốn chỉ dành cho nam giới.

Phụ nữ cầm quốc kỳ Saudi Arabia mừng Quốc khánh ở Riyadh. Ảnh: REUTERS
Phụ nữ cầm quốc kỳ Saudi Arabia mừng Quốc khánh ở Riyadh. Ảnh: REUTERS

Hãng tin SPA ngày 20-9 dẫn thông báo của cơ quan quản lý cho biết, các gia đình sẽ được phép vào sân vận động King Fahd, 40.000 chỗ ngồi, được sử dụng chủ yếu cho các trận bóng đá, và ngồi ở khu vực tách biệt với khu vực nam giới độc thân.

Đây là một sự thay đổi lớn tại vương quốc Hồi giáo này, nơi các quy tắc nghiêm ngặt phân biệt giới tính nơi công cộng cấm phụ nữ đến các sân vận động.

Saudi Arabia có các quy định với phụ nữ chặt chẽ nhất thế giới và là quốc gia duy nhất không cho phép phụ nữ lái xe.

Theo quy định, phụ nữ muốn tham gia học tập, du lịch và các hoạt động khác phải được sự chấp thuận của một thành viên nam giới trong gia đình, thường là cha, chồng hoặc anh của họ.

Tuy nhiên, Saudi Arabia dường như đang nới lỏng một số quy định như là một phần trong kế hoạch cải cách kinh tế và xã hội "Tầm nhìn 2030".

Trong tháng 7, các nhà hoạt động nhân quyền đã hoan nghênh một cải cách lớn của Bộ Giáo dục Saudi Arabia cho phép nữ sinh tham gia các môn thể thao trong các trường công lập.

Tin cùng chuyên mục