Sau một buổi sáng chuẩn bị, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan tái khởi động

Các hoạt động cứu hộ các thành viên đội bóng còn mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được khởi động lại sau một buổi sáng chuẩn bị, trong đó bao gồm việc bơm lại các bình oxy đã sử dụng trong nhiệm vụ cứu hộ đã hết trong ngày hôm qua 8-7.

 Nguồn: CNN
Vào lúc 14 giờ 30 ngày 9-7, hoạt động giải cứu các thành viên đội bóng và HLV của họ trong hang động đã được nối lại, một quan chức Hải quân Thái Lan cho biết.
Sau một buổi sáng chuẩn bị, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan tái khởi động ảnh 1 Hoạt động cứu hộ các thành viên đội bóng Thái Lan được tiếp tục. Ảnh: CNN
Vị viên chức hải quân này nói với CNN: "Chiến dịch đã bắt đầu và nó đang diễn ra vào lúc này".
Ông cũng cho biết thêm là nhóm thợ lặn ngày hôm qua đã đi vào hang động để bắt đầu công việc giải cứu.
Theo CNN, ít nhất 5 xe cứu thương đã trở lại cửa hang Tham Luang, các thợ lặn cũng đã đi vào đường hầm bị ngập để tiếp cận 9 thành viên của đội bóng còn mắc kẹt bên trong.
Các hoạt động này đã được khởi động lại sau một buổi sáng chuẩn bị, trong đó bao gồm việc bơm lại các bình oxy đã sử dụng trong nhiệm vụ cứu hộ đã hết trong ngày hôm qua 8-7.
Sau một buổi sáng chuẩn bị, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan tái khởi động ảnh 2 Xe cứu thương đã quay trở lại cửa hang Tham Luang
Hoạt động này được nối lại trong điều kiện thời tiết không thực sự thuận lợi khi bầu trời khá u ám, dự báo nguy cơ có mưa. Dự báo mưa là một trong những rủi ro chính của chiến dịch giải cứu, vì mưa có thể gây ngập khu vực hang, gây khó khăn cho các kế hoạch giải cứu đã vạch ra.
* Trong chiến dịch giải cứu đầu tiên vào ngày 8-7, lực lượng chức năng đã đưa được 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang. Như vậy, trong hang vẫn còn 9 thành viên của đội bóng. Hiện, 4 thành viên này đang được chăm sóc y tế tại một bệnh viện ở thành phố Chiang Rai.
Ngày 9-7, người phụ trách chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, ông Narongsak Osottanakorn, cho biết 4 thành viên đội bóng được đưa ra khỏi hang hiện đang trong tình trạng khỏe mạnh, song tên tuổi các em chưa được công bố là để "tôn trọng những gia đình mà con em họ vẫn đang mắc kẹt bên trong", và chưa thể để các em gặp gỡ gia đình do "lo ngại nguy cơ lây nhiễm bệnh".

Những tấm vé số có "con số may mắn" liên quan đội bóng được tìm mua nhiều

Thông tin bên lề cuộc giải cứu, bên ngoài Bệnh viện Prachanukroh ở Chiang Rai - nơi 4 thành viên đội bóng đang được chăm sóc, chị Sarirat Ladloy - người bán vé số cho biết công việc của chị hiện đang rất tốt.
"Những con số liên quan đến vụ việc đang được nhiều người tìm mua, nhiều nhất là 13, 23 và 38. 13 là số thành viên đội bóng bị mắc kẹt trong hang (gồm 12 cầu thủ nhí và 1 HLV của họ); 23 là ngày mà các thành viên này đi vào trong hang và mắc kẹt. 38 là thành viên Hải quân tham gia cứu hộ", chị nói với Reuters.
Mặc dù mua vé số để tìm sự may mắn nhưng những người mua vé số cũng rất lo lắng cho sự an toàn của các thành viên đội bóng.
Một người dân ở đó cho biết, cô xem tin tức mỗi ngày và rất lo lắng cho bọn trẻ. Cô hy vọng tất cả thành viên đội bóng ra khỏi hang một cách an toàn.
Sau một buổi sáng chuẩn bị, chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan tái khởi động ảnh 3 Chị  Sarirat Ladloy (phải) cho biết 13, 23 và 38 là những con số được nhiều người tìm mua nhất. Ảnh: CNN

Tin cùng chuyên mục