Sau bữa ăn, hàng loạt trẻ mầm non nhập viện

Sau bữa ăn trưa tại Trường mầm non Hương Lung (ở xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) tới cuối giờ chiều một số trẻ có biểu hiện đau bụng, nôn trớ phải nhập viện. Sau đó, số trẻ có biểu ngộ độc phải nhập viện liên tục gia tăng...

Sáng nay 17-11, liên quan tới vụ ngộ độc tập thể xảy ra tại Trường mầm non Hương Lung làm nhiều trẻ phải nhập viện, bác sĩ Vi Văn Miên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê, Phú Thọ cho biết, vào khoảng 18 giờ ngày 16-11 đã có gần 100 cháu nhỏ được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn.

Trước đó vào cuối giờ chiều cùng ngày chỉ có 2-3 trẻ nhập viện nghi do ngộ độc sau bữa ăn trưa tại Trường mầm non Hương Lung. Tuy nhiên đến tối cùng ngày, hàng chục gia đình khác khi biết có trẻ ngộ độc đã đưa các cháu đến viện đề nghị khám, cấp cứu.

Bệnh viện đã huy động nhiều y, bác sĩ để tiếp nhận thăm khám, qua đó xác định có hơn 30 trẻ biểu hiện ngộ độc phải nhập viện để điều trị, những trẻ khác sức khỏe không có gì bất thường đã được bệnh viện cho về. Bác sĩ Vi Văn Miên cũng cho biết, tính tới sáng nay, những trẻ bị ngộ độc phải nằm lại điều trị hiện đã ổn định, sức khỏe hồi phục, không còn nguy hiểm tới tính mạng.

Sau bữa ăn, hàng loạt trẻ mầm non nhập viện ảnh 1 Nhièu gia đình đưa trẻ tới BV Cẩm Khê khám vì lo sợ trẻ bị ngộ độc

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Xuyên, Chủ tịch UBND xã Hương Lung xác nhận đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể tại Trường mầm non Hương Lung. Theo ông Xuyên, sau bữa ăn trưa đã có một số cháu được đưa tới Trạm y tế xã với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy. Sau đó khoảng 18 giờ cùng ngày, nhiều cháu được gia đình đưa tới trạm y tế với biểu hiện nghi ngộ độc.

Sau khi phát hiện dấu hiệu không bình thường, Trạm y tế xã đã thông báo tới Bệnh viện đa khoa Cẩm Khê và bệnh viện đã điều xe vào đưa các cháu tới viện. Tuy nhiên do lo sợ cho tính mạng của trẻ, đa phần phụ huynh đã chủ động đưa con em mình lên bệnh viện huyện để cấp cứu. Ông Xuyên cũng cho biết, trước đó vào bữa trưa tại trường, các cháu được ăn bánh dày và bưởi. Sau vụ ngộ độc trên, cơ quan Công an đã lấy mẫu thực phẩm tại Trường mầm non Hương Lung để tiến hành xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục