Sập giàn giáo xây dựng, 2 người tử vong, 1 người bị thương

Ngày 9-9, đại diện Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động làm 2 người tử vong và 1 người bị thương.

Nguyên nhân của vụ việc bước đầu được xác định là do sập giàn giáo trong quá trình thi công ngôi nhà dân dụng ba tầng tại cụm 8, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng.

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng của xã Hồng Hà đã tới hiện trường, phối hợp với chủ ngôi nhà và người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Đan Phượng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, một nạn nhân đã tử vong vào ngày 8-9 và một nạn nhân khác tử vong vào sáng sớm ngày 9-9. Hai nạn nhân tử vong được xác định là ông Phạm Quang Thiệu (61 tuổi) và Nguyễn Khắc Vượng (49 tuổi), trú ở xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng).
Theo ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà (Đan Phượng), khoảng 17 giờ 30 ngày 8-9 tại một ngôi nhà đang xây dựng tại cụm 8, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng đã xảy ra vụ tai nạn lao động. Khi 3 người thợ đang thi công trát tường phía ngoài, ở tầng 2 với chiều cao khoảng 6m thì giàn giáo thi công được kết cấu bằng ván và cây tre chống gỗ bất ngờ sập.
Vụ tai nạn khiến cả 3 người trên giàn giáo bị ngã xuống và bị thương. Sau khi đưa đi cấp cứu, do vết thương quá nặng, hai nạn nhân đã tử vong, còn một người bị thương nhẹ. 
Về hướng giải quyết vụ việc, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, do thợ và chủ nhà có quan hệ họ hàng nên đại diện hai bên đã thỏa thuận theo hướng tình cảm, dân sự.

Tin cùng chuyên mục