Sắp có đợt rét đậm kéo dài

Ngày 4-12, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã phát bản tin cảnh báo về một đợt không khí lạnh sắp tràn về nước ta. Đây là một khối không khí lạnh lớn, vì vậy khi tràn về sẽ gây gió mùa Đông Bắc cường độ mạnh trên khu vực vịnh Bắc bộ và trên đất liền. 

Theo dự báo, khoảng chiều tối và đêm 6-12, bộ phận không khí lạnh này bắt đầu ảnh hưởng đến Đông Bắc của Bắc bộ, sau đó sẽ lần lượt ảnh hưởng tới các nơi khác ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ từ ngày 7-12. Do cường độ mạnh lại liên tục được tăng cường các sóng lạnh mới nên đợt không khí lạnh này được dự báo ảnh hưởng sâu tới tận Trung Trung bộ.

Không khí lạnh về sẽ làm nhiệt độ ở vùng núi cao giảm chỉ còn 11-14°C (dưới ngưỡng rét đậm) và 14-17°C ở vùng đồng bằng. Vì vậy, đợt không khí lạnh này sẽ khiến người dân cảm nhận cái rét sâu và rõ hơn. Dự báo khi không khí lạnh tăng cường, có thể xảy ra hiện tượng băng tuyết. Tại Thừa Thiên - Huế cũng chỉ còn khoảng 15-18°C. Đây là một đợt lạnh kéo dài, có thể tới cuối tháng 12.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp và xung đột các luồng gió nên tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Nam bộ có thể xuất hiện sương mù vào sáng sớm và chiều tối do ảnh hưởng khuếch tán của không khí lạnh từ miền Trung xuống. Tuy nhiên, thời tiết sẽ giảm mưa, nhiều ngày nắng ráo, nhiệt độ tăng cao.

Tin cùng chuyên mục