Sáng tạo phải trở thành động lực

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri các huyện Củ Chi, Hóc Môn vừa qua, khi nói về kết quả công tác cải cách hành chính, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đều nhấn mạnh đến yêu cầu đối với từng cấp, từng ngành, từng cán bộ, công chức, viên chức thừa hành công vụ phải phát huy cho được tính sáng tạo, hiến kế tìm ra những giải pháp, cách làm tốt nhất để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhận định: “Bên cạnh những kết quả đạt được khá toàn diện trong thời gian qua, lãnh đạo thành phố cũng nhìn nhận công tác cải cách hành chính chưa đạt yêu cầu, vẫn còn những hạn chế, tồn tại phải quyết liệt thực hiện trong thời gian tới, nhất là ở các lĩnh vực mà người dân phản ánh chưa tốt như giải quyết hồ sơ nhà đất, xây dựng, quy hoạch, tư pháp…”.

Sáng tạo phải trở thành động lực ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cũng theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, vừa qua TPHCM phát động thực hiện đột phá lĩnh vực cải cách hành chính trong 3 tháng: 11, 12-2018 và 1-2019 với nội dung mỗi cán bộ, công chức, viên chức hiến kế, làm một phần việc, một sáng kiến thiết thực trong cải cách hành chính.

Đến nay, mới sau gần 1 tháng thực hiện, đã có nhiều địa phương triển khai khá tốt, như huyện Củ Chi có hơn 160 sáng kiến về nâng cao chất lượng cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực; huyện Hóc Môn với 87 sáng kiến đi vào thực tiễn, tăng sự hài lòng, giảm phiền hà cho dân.

Toàn thành phố có hơn 800 đề xuất, sáng kiến của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong hệ thống Đảng, chính quyền, MTTQ về cải cách hành chính. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, xung quanh những lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, tổ chức phục vụ người dân cũng còn nhiều vấn đề mà chúng ta chưa yên tâm, cần kịp thời chấn chỉnh và đề ra giải pháp hữu hiệu, đột phá, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa. Năm 2019, thành phố xác định chủ đề sáng kiến, đề xuất về cải cách hành chính hướng đến mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính, vì sự hài lòng của người dân. Qua đây, động viên, khơi gợi sức sáng tạo của cả hệ thống chính trị vào mục tiêu cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân lên hàng đầu.

“Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chỉ cần đề ra và thực hiện được một sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong phần việc, lĩnh vực mà mình đảm trách thì hiệu quả hoạt động của cả bộ máy sẽ nâng lên rất nhiều. Tiềm năng sáng tạo trong mỗi chúng ta còn rất nhiều, cái chính là có biết phát huy, nhân rộng những tiềm năng, sáng tạo đó ra hay không? Sáng tạo phải trở thành động lực trong từng cá nhân, từng tập thể, đơn vị, tất cả vì hiệu quả công việc và sự hài lòng của người dân”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục