Sáng mai 11-7, có thể tra cứu thông tin điểm thi THPT quốc gia năm 2018

Từ sáng ngày mai, 11-7, thí sinh có thể tra cứu thông tin điểm thi THPT quốc gia năm 2018.

Để chuẩn bị cho việc công bố điểm thi diễn ra suôn sẻ, Bộ GD-ĐT đã có công văn về việc phối hợp với các cơ quan báo chí hỗ trợ công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018.

Theo đó, dự kiến bắt đầu từ 9 giờ ngày 11 đến ngày 12-7, các cơ quan báo chí sẽ được Trung tâm Truyền thông Giáo dục – Văn phòng Bộ GD-ĐT cung cấp dữ liệu điểm thi, bao gồm: số báo danh và điểm của các môn thi, bài thi của thí sinh dự thi THPT quốc gia trên cả nước.

Việc công bố điểm thi trên báo điện tử bao gồm: Cung cấp miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu tra cứu; Thí sinh tra cứu điểm trên các báo điện tử bằng cách nhập vào số báo danh và nhận được điểm của các môn thi, bài thi của số báo danh đó.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các cơ quan báo chí cam kết chỉ sử dụng dữ liệu phục vụ việc thí sinh tra cứu điểm thi, không chia sẻ dữ liệu này cho bên thứ ba và sử dụng cho mục đích khác.

Hiện nay, các địa phương cũng đã sẵn sàng hạ tầng để phục vụ công tác tra cứu điểm thi của thí sinh. Vì vậy, ngoài tra cứu điểm thi trên các báo điện tử, thí sinh có thể vào website của các Sở GD-ĐT, hoặc cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT để tra cứu điểm thi của mình.

Tin cùng chuyên mục