Sáng hơn

Một loạt quan chức có liên quan, từ bộ trưởng trở xuống, cũng đã phải trả lời nhiều thứ mà người dân bức xúc.

- Vụ xử Công ty VN Pharma buôn lậu thuốc tuyên án xong, mà dư luận vẫn còn ồn ĩ. Người nói án thế là vừa, người bảo án vậy là nhẹ. Cho nên đích thân chánh án phải lên tiếng giải thích về các chuyện dư luận quan tâm. Bà chánh án nói rằng vụ án đó như tảng băng chìm chưa nổi lên. Còn nhiều vấn đề tòa đã kiến nghị làm rõ.

- Ờ, tảng băng chìm lâu, nhưng từ từ cũng phải nổi. Cái gì mà ăn vô sức khỏe người dân thì chịu đời không thấu. 

- Một loạt quan chức có liên quan, từ bộ trưởng trở xuống, cũng đã phải trả lời nhiều thứ mà người dân bức xúc. Người nhà là người nào? Tiền hoa hồng ai đã nhận? Rồi đích thân Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải thanh tra toàn diện Cục Quản lý dược và Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế.

- Có gì khuất tất là phải lộ sáng thôi. Ai đúng ai sai, trách nhiệm cụ thể tới đâu là phải làm cho tới, không có lèng èng được. Xưa giờ cứ nghe lợi ích nhóm, không hiểu rõ là cái gì. Dần dà công luận đã chứng tỏ sức mạnh của sự thật.

- Nói rộng ra, thời gian gần đây có nhiều thứ bắt đầu được minh bạch hơn trước. Quyền được biết của người dân càng ngày càng được đáp ứng tốt hơn.

- Phải vậy thôi. Dân tình là người đóng thuế, họ phải được biết tiền thuế đi đâu, làm gì. Càng minh bạch thông tin, tình hình sẽ sáng hơn. 

Tin cùng chuyên mục