Sản phẩm có nguồn gốc từ dừa chinh phục người tiêu dùng

Xu hướng tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó có các sản phẩm từ dừa đang được người tiêu dùng Việt yêu thích bởi những công dụng, lợi ích thiết thực mà loại sản phẩm này mang lại.

Theo giới kinh doanh, khi công nghệ chế biến ngày càng phát triển, không đơn thuần chỉ còn là trái dừa để lấy nước uống, lấy cơm dừa làm mứt như trước đây mà các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã chế biến ra rất nhiều sản phẩm như kẹo dừa, sữa dừa, dầu gội đầu, son môi, sữa dưỡng da… Hiện các sản phẩm này được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi lợi ích thiết thực, an toàn của nó mang tới cho họ. 

Sản phẩm có nguồn gốc từ dừa chinh phục người tiêu dùng ảnh 1 Sản xuất kẹo dừa tại tỉnh Bến Tre

Giới kinh doanh cho biết, tại các nước như Ấn Độ, Mexico, Philippines, Thái Lan… sản phẩm từ dừa cũng không quá xa lạ và qua các thế hệ, nước dừa trở thành thức uống thông dụng có giá trị dinh dưỡng cao.

Còn ở Việt Nam, trái dừa là một loại nước giải khát cung cấp nước và bổ sung chất điện phân cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, natri… giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, hô hấp, co giãn cơ góp phần vận chuyển các xung động thần kinh và duy trì huyết áp.

Giới thể thao cũng đánh giá rất cao nước dừa như một loại “nước khoáng thực vật”, giúp hồi phục nhanh sức khỏe sau những giờ luyện tập vất vả. Hiện dừa tươi các loại được bán với giá từ 15.000 đồng/trái trở lên, tùy loại. 

Những sản phẩm được chế biến từ dừa như dầu dừa, son dừa, mặt nạ dừa… cũng ngày một tinh tế, chất lượng hơn và nhận được sự quan tâm sử dụng tích cực của người tiêu dùng.

Giá của các sản phẩm chế biến từ dừa khá vừa túi tiền, như son dừa được bán bình quân từ 40.000 đồng/thỏi trở lên; sản phẩm dưỡng tóc từ dừa cũng được nhiều người chọn mua với giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/chai 500ml, tùy nhà sản xuất… 

Tin cùng chuyên mục