Sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc bị tin tặc lấy 32 triệu USD

Theo CNN, một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc vừa bị tin tặc đánh cắp lượng tiền ảo trị giá 32 triệu USD.

Ngày 20-6, sàn Bithumb, một sàn giao dịch tiền thuật toán có trụ sở tại Seoul - Hàn Quốc đã thông báo về việc bị tin tặc đánh cắp lượng tiền ảo trị giá 32 triệu USD. Hiện chức năng nạp và rút tiền ảo của sàn này đã tạm thời bị khóa để phục vụ điều tra.

Sàn Bithumb đã ra thông báo khẩn cấp với nội dung: “Khoản tiền mật mã có giá trị tương đương 35 tỷ won đã bị chiếm đoạt. Tạm thời dừng tất cả các dịch vụ giao dịch, cũng như dịch vụ nộp và rút tiền mật mã.”

Thông báo từ sàn này không nói rõ bằng cách nào kẻ gian có thể lấy được 32 triệu USD tiền ảo, và cũng không cho biết loại tiền ảo nào đã bị tấn công.
Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi những vụ trộm tiền ảo từ các sàn giao dịch trong vài tháng gần đây. Vào tuần trước, sàn Coinrail của Hàn Quốc thông báo đã bị tin tặc lấy đi 30% lượng tiền ảo trên sàn.
Bithumb là một trong 5 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới với khoảng 13.000 Bitcoin được giao dịch mỗi ngày, tương đương 10% khối lượng giao dịch Bitcoin trên toàn thế giới. Đồng thời, Bithumb cũng là sàn giao dịch đồng Ether lớn nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục