Sàn diễn thời trang đi tìm khác biệt

Càng ngày sàn diễn thời trang Việt càng đi tìm những không gian mới mẻ và khác biệt, khi không còn là sàn diễn đường chữ T như khuôn mẫu thế giới. Sân khấu đẹp đang trở thành yếu tố tiên quyết làm nên cảm xúc thăng hoa cho show diễn.

Có lẽ Đỗ Mạnh Cường là một trong những nhà thiết kế (NTK) Việt luôn đi đầu trong xu hướng tìm đến những không gian khác biệt cho những show diễn của mình. Chính vì vậy, những show diễn định kỳ của anh luôn được chờ đợi trong làng thời trang Việt.

Đỗ Mạnh Cường cũng là NTK Việt tiên phong trong việc mang show diễn thời trang ra bên ngoài lãnh thổ. Năm 2015, lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường gây bất ngờ cho giới yêu thời trang khi quyết định tổ chức show diễn Xuân - Hè 2015 tại khu vườn thơ mộng Greystone Mansion ở Beverly Hills, tiểu bang California, Mỹ. Đây là một lâu đài cổ hơn 100 năm tuổi, được xây dựng trên một ngọn đồi. Mới đây, vào tháng 5-2019, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục gây ấn tượng khi tổ chức show diễn cá nhân với tên gọi Back to Nature (tạm dịch Trở về với thiên nhiên) tại bối cảnh vô cùng đặc biệt: Sydney (Australia), với không gian thoáng đãng nhìn thẳng ra Nhà hát Con sò lừng lẫy. 

Vào giữa tháng 5-2017, NTK Hoàng Hải mang đến sàn diễn thời trang Thu - Đông 2017 show De Ha Noi à Paris - Từ Hà Nội đến Paris, với địa điểm được chọn tạo nên không ít sự tò mò và háo hức là khuôn viên Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. Sân khấu đã trở thành một khu vườn kiểu Pháp, được thiết kế các phòng nguyện bằng đá, bằng gạch, theo thời gian màu đá trở nên rêu phong, cổ kính tạo cảm giác như một khu vườn cấm.

Và điểm nhấn để lại nhiều dư âm nhất không thể không nhắc đến là show diễn Hành trình thời trang (Fashion Voyage) do đạo diễn Long Kan thực hiện vào tháng 7-2018. Là một trong số ít đạo diễn trẻ tài năng, Long Kan được biết đến trong giới thời trang như “kẻ mộng mơ” trên sàn catwalk. Sau chuỗi các show thời trang của NTK Hoàng Hải, anh đã táo bạo khi chọn Cầu Vàng ở Bà Nà làm địa điểm tổ chức fashion show. Cầu Vàng nằm ở độ cao 1.414m so với mực nước biển, dài 148,6m, có thiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn mềm mại được nâng đỡ bởi tạo hình bàn tay khổng lồ vươn ra từ thung lũng. Thay vì đường runway thẳng tắp, sàn catwalk độc đáo đã mang đến trải nghiệm mới về cách thưởng thức thời trang giữa không gian thoáng đạt. Đến nay, show diễn vẫn còn được giới yêu thời trang nhắc đến như một trong những kết hợp thú vị và để lại nhiều cảm xúc nhất.

Vẫn giữ tinh thần của Fashion Voyage là viễn du, khám phá và trải nghiệm, đạo diễn Long Kan tiếp tục khai thác những không gian khác biệt cho hành trình thứ hai mang tên Lost In Wonder - Lạc giữa kỳ quan. Tiếp tục là Hạ Long, nhưng khác với Lê Thanh Hòa, lần này Long Kan quyết định chọn bãi Bàn Chân - hay còn gọi là đảo Trái tim, bởi vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi và chưa khai thác du lịch. Dù điều kiện khắc nghiệt nhưng Fashion Voyage mùa 2 để lại nhiều cảm xúc và dư vị đối với những người yêu mến thời trang.

Không dừng ở đó, đạo diễn Long Kan cho biết, anh còn mang tham vọng đưa Fashion Voyage ra thế giới. Dự kiến, tháng 11 này anh sẽ thực hiện một show ở Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục