Samsung giới thiệu bộ công cụ phát triển phần mềm hoàn toàn mới

Công ty Điện tử Samsung hôm nay giới thiệu bộ công cụ phát triển phần mềm hoàn toàn mới cho nền tảng Bixby và SmartThings. Hãng cũng ra mắt những cải tiến tối ưu cho trải nghiệm di động thông qua giải pháp One UI và màn hình Infinity Flex. 
Lãnh đạo SamSung giới thiệu nền tảng mới
Lãnh đạo SamSung giới thiệu nền tảng mới

Bixby khởi điểm là một giao diện thông minh, một phương thức khả thi để tương tác với điện thoại thông qua giọng nói. Hiện nay, Samsung đã phát triển Bixby thành một nền tảng trí tuệ nhân tạo có thể mở rộng để hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ giúp phong phú hóa đời sống của người tiêu dùng. 

Để giúp các nhà phát triển phần mềm có thể tùy chỉnh các ứng dụng dịch vụ vận hành bởi Bixby dễ dàng hơn, Samsung sẽ ra mắt Studio Cho Nhà Phát triển Bixby. Đây là bộ sưu tập các công cụ cung cấp một phương thức trực quan cho phép các nhà phát triển và đối tác ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào thêm nhiều dịch vụ và thiết bị hơn nữa. 

Samsung giới thiệu bộ công cụ phát triển phần mềm hoàn toàn mới ảnh 1 SmartThings mang đến trải nghiệm kết nối trong một ứng dụng duy nhất

Tầm nhìn cuộc sống được kết nối liên tục của Samsung tập trung vào một hệ sinh thái IoT mở kết hợp số lượng thiết bị được kết nối ngày càng gia tăng trên một nền tảng duy nhất. Có mặt tại hơn 200 thị trường trên khắp thế giới, SmartThings mang đến trải nghiệm kết nối trong một ứng dụng duy nhất, mang IoT vượt ra khỏi phạm vi ngôi nhà thông minh, vào ô tô, văn phòng và ở bất cứ đâu mà người dùng đặt chân đến.

Samsung hiện đang giúp các nhà lập trình dễ dàng xử lý, kết nối các thiết bị và dịch vụ một cách nhanh chóng hơn với nền tảng SmartThings thông qua bộ công cụ mới trong SmartThings Developer Workplace đã được tái thiết kế. Bộ công cụ được cải tiến này bao gồm SmartThings Cloud Connector, SmartThings Device Kit and SmartThings Hub Connector. Các nhà phát triển ứng dụng có thể xây dựng và khởi chạy trên nền tảng cải tiến này, cũng như tích hợp dễ dàng với các thiết bị như Zigbee và Z-Wave.

Samsung giới thiệu bộ công cụ phát triển phần mềm hoàn toàn mới ảnh 2

“Màn hình gập hứa hẹn sẽ tạo tiền đề cho hàng loại trải nghiệm di động mới tiếp theo. Chúng tôi rất hào hứng khi được làm việc với các nhà phát triển phần mềm trên nền tảng mới này nhằm tạo ra giá trị hoàn toàn mới cho khách hàng. Samsung đang rất háo hức chờ đó những điều kỳ diệu mà sự hợp tác công nghệ này có thể mang lại cho chúng ta”.

Samsung giới thiệu một thiết kế giao diện mới và trực quan được gọi là One UI. Thiết kế gọn gàng và tối giản này sẽ thể hiện nội dung hay sử dụng nhất ở nửa dưới của màn hình — giúp các thao tác trên một tay trở nên tự nhiên và thuận tiện hơn. Trải nghiệm người dùng nhờ đó đã được tinh chỉnh để giảm bớt bất kỳ sự lộn xộn và xao lãng, cho phép người dùng tập trung tốt hơn và dễ dàng thao tác trên điện thoại của họ.

Ông DJ Koh, Chủ tịch và CEO Mảng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Di động tại Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực AI và IoT. Điều này rất quan trọng để hiện thực hóa tầm nhìn về cuộc sống kết nối không giới hạn của hãng. Những cải tiến đối với Bixby và SmartThings sẽ mở ra một chương mới cho các sản phẩm và dịch vụ của bên thứ ba có thể được tích hợp với các nền tảng AI và IoT trên quy mô lớn hơn.”

Tin cùng chuyên mục