Saigon Co.op trực tiếp giám sát việc giết mổ heo

Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, trước tình hình dịch tả heo lây lan tại nhiều tỉnh thành, trong đó có TPHCM, đơn vị này đã điều hết lực lượng quản lý chất lượng đến túc trực hàng đêm tại các điểm giết mổ tập trung lớn nhất ở TP để trực tiếp kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo 100% heo giết mổ đưa vào siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food phải là heo sống khỏe mạnh, không nhiễm dịch bệnh.

Cụ thể, tại Công ty Vissan ở quận Bình Thạnh, Saigon Co.op bố trí khoảng 10 nhân sự để giám sát quá trình khép kín từ khâu giết mổ đến ra thịt heo mảnh và vận chuyển bằng xe chuyên dụng về đến siêu thị vào ngay sáng hôm sau.

Tùy theo khoảng cách, xe chuyên dụng sẽ vận chuyển thịt heo đến các siêu thị khoảng từ 24 giờ đêm đến 3 giờ 30 sáng. Tại đây, nhân viên siêu thị sẽ kiểm tra và mở niêm phong cửa xe xong mới bắt đầu kích hoạt truy xuất và cho nhập hàng.

Hiện các siêu thị của Saigon Co.op chỉ nhập thịt heo tươi mảnh lớn và tổ chức pha lóc tại siêu thị chứ không nhập thịt pha lóc sẵn để đảm bảo không bị trà trộn và độ tươi ngon của miếng thịt. Lượng thịt nhập vào phải đủ hồ sơ pháp lý, hồ sơ kiểm dịch từ nguồn và bắt buộc phải có đầy đủ vòng truy xuất nguồn gốc cho từng mảnh heo.

Nguồn thịt heo đang bán tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chủ yếu nhập hàng trực tiếp từ các đầu mối uy tín như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy, SagriFood. Thịt heo từ các nguồn này đều đạt chuẩn VietGAP, đang nuôi tại các trang trại tập trung quy mô lớn, được cách ly và tiêu độc khử trùng nghiêm ngặt.

Theo ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, từ khi có thông tin về bệnh dịch, đơn vị lập tức áp dụng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt tốt nhất có thể.

Bên cạnh việc tăng tần suất giám sát trực tiếp quy trình tiếp nhận và giết mổ, hệ thống Saigon Co.op cũng tổ chức kiểm tra đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn khi sản phẩm đến tay khách hàng. Sức tiêu thụ thịt heo của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op hiện tương đối ổn định, duy trì mức trung bình từ 40 - 50 tấn/ ngày và tăng nhẹ vào các ngày cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục