Saigon Co.op chỉ bán thịt gà nuôi trong nước

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều điểm rao bán gà mái đẻ, “gà dai Hàn Quốc” với giá 40.000 - 50.000 đồng/kg, rẻ chỉ bằng 1/3 với giá gà ta đang bán trên thị trường. 
Người tiêu dùng an tâm mua thịt gà tươi ở siêu thị vì đã được kiểm dịch
Người tiêu dùng an tâm mua thịt gà tươi ở siêu thị vì đã được kiểm dịch

Việc các sản phẩm thịt gà không rõ nguồn gốc xuất xứ và an toàn vệ sinh thực phẩm bày bán trên thị trường khiến không ít người tiêu dùng ngại mua các mặt hàng thịt gà làm sẵn, vì sợ bị các đơn vị bán lẻ tráo trộn. Tuy nhiên, như đánh giá của Bộ NN-PTNT, hoạt động chăn nuôi gia cầm trong nước đang phát triển thuận lợi, tổng đàn không ngừng gia tăng. Do vậy, nguồn cung thịt gà tươi cho thị trường tiêu dùng vẫn đảm bảo, thậm chí là không sợ thiếu nguồn cung. Vì vậy, để giữ uy tín, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ không trộn lẫn hàng tươi và hàng đông lạnh để kinh doanh, bởi vẻ mỹ quan, màu sắc của 2 loại hàng vẫn dễ dàng nhận ra bằng quan sát mắt thường.

Để giải tỏa sự hồ nghi của khách hàng và để người tiêu dùng an tâm tiêu dùng sản phẩm thịt gà, Saigon Co.op - đơn vị chủ quản của siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers - khẳng định hệ thống bán lẻ của đơn vị này chỉ bán những sản phẩm thịt gà tươi có xuất xứ rõ ràng trong nước, không bán loại gà mái không đầu, không chân, không nội tạng chưa rõ nguồn gốc với giá rẻ đang bán tràn lan trên thị trường.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết Saigon Co.op không đưa sản phẩm gà không đầu vào kinh doanh chính là lo ngại về xuất xứ và chất lượng của sản phẩm. Đồng thời, hiện tại Saigon Co.op đang có nguồn cung cấp mặt hàng thịt gà tươi rất dồi dào; chỉ riêng các doanh nghiệp bình ổn đã có gần cả chục đơn vị uy tín như Ba Huân, San Hà, Phạm Tôn, Bình Minh, CP, Unitek, Sagrifood… Các đơn vị này là đầu mối cung cấp cho Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food các loại sản phẩm gà tươi nguyên con, gà pha lóc, đùi tỏi, đùi 1/4, cánh gà, má đùi gà, gà 1/2 con… Các sản phẩm sau khi nhập vào siêu thị, một số sẽ được bán tươi trực tiếp và một số sẽ tẩm ướp, chế biến sẵn để tăng tính tiện lợi cho khách. Mức tiêu thụ trung bình hiện nay của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op là từ 300 tấn đến gần 400 tấn/tháng. Với yêu cầu sản phẩm phải đảm bảo tiêu chí an toàn, nên các sản phẩm thịt gà đều phải được kiểm dịch và có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng mới được đưa vào siêu thị kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục