Saigon Code Tour, sân chơi cho các lập trình viên trẻ tuổi

Sau khi trải qua 3 vòng thử thách với nhiều ấn tượng và trải nghiệm thú vị, Saigon Code Tour (SCT) đã chính thức bước vào vòng chung kết với sự tham gia của gần 100 coders trên du thuyền Saigon Princess Cruise... và đã có kết qủa như mong đợi.  
Saigon Code Tour với đông đảo các bạn trẻ yêu lập trình tham gia
Saigon Code Tour với đông đảo các bạn trẻ yêu lập trình tham gia

SCT 2019 không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà còn là một sân chơi, là nơi kết nối thông qua hình thức tổ chức sáng tạo và không gian khuyến khích sự trao đổi, chia sẻ mà ban tổ chức SCT mang lại.

Đây là chương trình được VNG phối hợp tổ chức cùng TopDev, và Big-O Coding là đơn vị hỗ trợ về chuyên môn, phụ trách ra đề cho SCT liên tiếp cả 2 mùa vừa qua.  

Saigon Code Tour, sân chơi cho các lập trình viên trẻ tuổi ảnh 1 Các thi sinh lên tàu, chuẩn bị tham gia cuộc thi
Sau 3 vòng thi, SCT đã thu hút gần 330 thí sinh tại TPHCM, Đà Nẵng và cả những du học sinh người Việt đang về nước nghỉ hè. Nhờ những giá trị hữu ích mang lại, SCT đã xây dựng nên một cộng đồng lập trình viên trẻ tuổi, tài năng và cũng không kém phần năng động. 
Saigon Code Tour, sân chơi cho các lập trình viên trẻ tuổi ảnh 2

SCT thú vị ở hình thức và không gian thi rất thoải mái, đi thi cũng như đi chơi. Và đây cũng là cơ hội để được học hỏi và làm quen nhiều bạn mới, là nhận xét chung của các thí sinh tham gia.  

“Những kỳ thi được tổ chức bài bản và quy mô như thế này sẽ giúp cho cộng đồng những bạn kỹ sư CNTT vừa được nâng cao chuyên môn lại vừa được giải trí thật sự. Qua kỳ thi các bạn biết mình còn thiếu những gì để hoàn thiện mình thêm trong tương lai. Những bài toán không phải đặt nặng tính đánh đố, mà nó là những gì bạn rồi sẽ gặp đâu đó trong công việc của mình”. Thầy Phạm Nguyễn Sơn Tùng – CEO và là đồng sáng lập Big-O Coding chia sẻ. 
Saigon Code Tour, sân chơi cho các lập trình viên trẻ tuổi ảnh 3 Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Hy Hoài Lâm
Vòng chung kết không chỉ lựa chọn ra quán quân của SCT 2019 mà còn là minh chứng cho một dự án đã tạo ra những giá trị thật sự khi được cộng đồng tham gia và hưởng ứng nhiệt tình.  Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Hy Hoài Lâm; giải nhì: Lê Phước Định, giải ba: Lê Xuân An; giải vô địch toàn tour: Nguyễn Hy Hoài Lâm và giải Cộng đồng: Thi Đại Lộc. 
Không như những cuộc thi dạng hackathon khác, SCT cho phép thí sinh trao đổi với nhau, tạo nên bầu không khí chung vô cùng thoải mái và cởi mở. Và hình ảnh các bạn hỗ trợ giúp đỡ nhau trong lúc code là những điều tốt đẹp đọng lại sau mỗi chặng. Các vòng thi được tổ chức tại 4 địa điểm khác nhau đầy độc đáo, mới lạ như một hành trình khám phá TPHCM.
Saigon Code Tour, sân chơi cho các lập trình viên trẻ tuổi ảnh 4 Thí sinh đang dự thi viết code
Căng thẳng nhưng vẫn không kém phần thú vị nhờ những thử thách bí ẩn tại mỗi vòng thi như nhảy Flashmob giữa giờ, khởi động bằng các trò chơi vận động như leo núi mô hình, ném banh vào rổ... và trò chuyện cùng nhau giữa giờ code.

Được biết, VNG luôn là đơn vị tiên phong trong việc tổ chức và tài trợ cho các dự án cộng đồng như UpRace, Rails Girls Saigon, cuộc thi học thuật Thách Thức… Khi cộng đồng chung phát triển, sẽ tạo nguồn cảm hứng cho không chỉ VNG mà còn nhiều đơn vị khác tích cực “đỡ đầu” các cuộc thi mang tính học hỏi và kết nối...

Tin cùng chuyên mục