Sách tham khảo hữu ích về hoạt động trọng tài

Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (Viac) vừa ra mắt ấn bản “Trọng tài Quốc tế” (ảnh), cung cấp những hướng dẫn đáng tin cậy về quá trình trọng tài trên thế giới, từ giai đoạn soạn thảo thỏa thuận trọng tài tới bước thi hành phán quyết. 
Ấn bản lần thứ 6 đã được cập nhật kết hợp cùng tham chiếu với những phát triển quan trọng mới nhất trong lĩnh vực này, cụ thể như các bộ quy tắc LCIA, ICC và UNCITRAL hay hướng dẫn của IBA mới đây. Không chỉ vậy, sẽ còn nhiều tham chiếu hơn nữa tới thẩm quyền trọng tài quốc tế và thực tiễn ngoài phạm vi châu Âu (Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ).
Sách tham khảo hữu ích về hoạt động trọng tài ảnh 1
Theo dòng phát triển của trọng tài, cuốn sách bao trùm lên các luật áp dụng, thỏa thuận trọng tài, sự thành lập và quyền hạn của một hội đồng, sự tiến hành tố tụng và vai trò của tòa án quốc gia. Thêm vào đó, cuốn sách còn đưa ra sự kiểm tra kỹ lưỡng đối với phán quyết cũng như cung cấp nhận xét về những ưu đãi đặc biệt đối với trọng tài trong các hiệp định đầu tư. Cuốn sách đưa ra nhiều ví dụ về những quy tắc và thực tiễn trọng tài tại Ủy ban Thương mại quốc tế, Tòa Trọng tài Thương mại Luân Đôn, Hiệp hội Trọng tài Hoa Kỳ, Trung tâm Giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế và Ủy ban về Luật Thương mại quốc tế của Liên hiệp quốc. 
Ấn bản được cập nhật các xu thế mới, diễn giải cụ thể cùng các câu chuyện thực tiễn về trọng tài quốc tế trong những năm gần đây. Ấn bản do Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) với sự hỗ trợ của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) xuất bản cuốn sách Redfern & Hunter - Trọng tài Quốc tế (dịch từ nguyên bản tiếng Anh Redfern & Hunter - International Arbitration).
Trong đó, bao gồm 11 chương, với các phân mục chi tiết, cung cấp đa diện thông tin từ phân tích lý thuyết đến thực tiễn áp dụng. Chẳng hạn như chương 1 - Khái quát về Trọng tài Quốc tế; chương 2 - Thỏa thuận Trọng tài; chương 3 - Luật áp dụng; chương 4 - Thành lập và tổ chức Hội đồng Trọng tài; chương 5 - Quyền hạn, nghĩa vụ và thẩm quyền của Hội đồng Trọng tài; chương 6 - Tiến hành tố tụng trọng tài; chương 7 - Vai trò của tòa án quốc gia đối với tố tụng trọng tài; chương 8 - Trọng tài trong các hiệp định đầu tư; chương 9 - Phán quyết trọng tài; chương 10 - Phản đối phán quyết trọng tài; chương 11- Công nhận và cho thi hành phán quyết trọng tài. 

Tin cùng chuyên mục