Sa tế dùng ăn lẩu được làm giả số lượng lớn

Tại thời điểm đoàn kiểm tra làm việc, phát hiện có 18 công nhân đang vận hành máy móc và đóng gói các sản phẩm sa tế giả nhãn hiệu Thuận Phát. Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 3.000 lọ sa tế thành phẩm cùng lượng lớn sa tế đã qua chế biến đang chờ đóng hộp.

Ngày 23-1, Công an TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ gần 3.000 lọ sa tế giả nhãn hiệu Thuận Phát để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều 22-1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế, Công an TP Hà Nội đã kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm nằm trên xã Yên Thường, huyện Gia Lâm (Cơ sở này do Lý Thị Quy, SN 1986, trú tại thôn Yên Khê, xã Yên Thường làm chủ).

Thông tin ban đầu, chủ cơ sở Lý Thị Quy khai nhận đã mua nguyên liệu về sản xuất sa tế giả nhãn hiệu Thuận Phát. Được biết mỗi ngày, cơ sở này đóng gói được khoảng vài nghìn lọ. Các sản phẩm này sau đó được phân phối cho các kênh bán lẻ và tiêu thụ tại thị trường và các tỉnh lân cận Hà Nội. Khu xưởng sản xuất chế biến sa tế giả này khá lớn, các thùng, nồi để chế biến sa tế không đảm bảo khép kín, sạch sẽ.

Trung tá Nguyễn Đức Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Gia Lâm cho biết, việc sản xuất mặt hàng thực phẩm là sa tế giả gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng cũng như của doanh nghiệp. Lực lượng chức năng sẽ quyết liệt đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, buôn bán hàng giả, hàng nhái dịp cận Tết.

Một số hình ảnh do công an cung cấp: 
Sa tế dùng ăn lẩu được làm giả số lượng lớn ảnh 1
 
Sa tế dùng ăn lẩu được làm giả số lượng lớn ảnh 2
 
Sa tế dùng ăn lẩu được làm giả số lượng lớn ảnh 3 Kho chứa nguyên liệt làm sa tế
 
Sa tế dùng ăn lẩu được làm giả số lượng lớn ảnh 4 Dụng cụ làm sa tế bị hoen rỉ
Sa tế dùng ăn lẩu được làm giả số lượng lớn ảnh 5

Tin cùng chuyên mục