Rực rỡ những cánh diều hè

Những cánh diều không chỉ thu hút trẻ em mà còn gợi nhớ về ký ức tuổi thơ cho người lớn. Những cánh diều đầy màu sắc rực rỡ bay trên bầu trời cao như mang theo những ước mơ, khát vọng về tự do, tạo nên một khung cảnh nên thơ, bình yên giữa thành phố nhộn nhịp, năng động.

Thế nhưng, giữa lòng thành phố nhộn nhịp, hối hả với những tòa nhà cao tầng ngày càng mọc lên nhiều cùng những rủi ro về điện cao thế, giao thông… thật khó tìm được một không gian ngập sắc diều khi mùa hè tới. 

Chính vì lẽ đó, lễ hội diều mùa hè được diễn ra tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11, TPHCM) từ 9 đến 17 giờ chủ nhật hàng tuần, từ ngày 24-6 đến hết tháng 7-2018 đã và đang trở thành một trong những điểm đến lý tưởng dành cho người dân và du khách khi đến TPHCM. 

Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 1 Lễ hội diều mùa hè với những cánh diều trang trí sáng tạo, đủ màu sắc
Giữa không gian rộng lớn với thời tiết lý tưởng, các nghệ nhân tất bật chuẩn bị những màn trình diễn thả diều đặc sắc. Vô số những con diều khổng lồ được trang trí màu sắc rực rỡ, hình dạng độc đáo được thả lên trên bầu trời kết hợp song song với những màn trình diễn thả diều 3D, diều 4 dây, diều khí động học… đem lại cho khán giả những trải nghiệm mới lạ, độc đáo.
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 2
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 3 Các nghệ nhân tất bật chuẩn bị những màn trình diễn diều đặc sắc
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 4 Một con diều có hình bản đồ Việt Nam chuẩn bị được thả lên bầu trời
Khi được hỏi về màn trình diễn diều 4 dây, nghệ nhân Nguyễn Hữu Toàn (thành viên CLB Kite Sky) cho biết, sự khác biệt khi trình diễn con diều này nằm ở chỗ đòi hỏi sự tập luyện kỹ thuật nhiều để có thể làm chủ được con diều, kiểm soát thay đổi độ nghiêng, độ cao của diều tùy ý. Đặc biệt hơn, có thể tạo nên một đội hình chơi kết thành hình dạng mong muốn từ những con diều 4 dây này.
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 5 Nghệ nhân Nguyễn Hữu Toàn chuẩn bị trình diễn diều 4 dây
Ngoài ra, khi đến với lễ hội, các em thiếu nhi còn được hướng dẫn làm diều miễn phí và viết ước mơ lên đuôi diều khổng lồ. Nhiều em thích thú khi cầm trên tay con diều làm theo sở thích và vui chơi cùng nó tại lễ hội.
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 6 Các em thiếu nhi chăm chú làm diều theo sở thích
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 7 Thích thú tập thả diều vừa được làm xong
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 8 Nhiều gia đình cùng nhau đến xem trình diễn diều nghệ thuật
Những cánh diều đầy màu sắc rực rỡ bay trên bầu trời cao như mang theo những ước mơ, khát vọng về tự do, tạo nên một khung cảnh nên thơ, bình yên giữa thành phố nhộn nhịp, năng động.
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 9
Rực rỡ những cánh diều hè ảnh 10
Những con diều rực rỡ màu sắc bay trên bầu trời 

Tin cùng chuyên mục