Rất được

- Đích thân ông Chủ tịch tỉnh Hưng Yên yêu cầu các lãnh đạo của UBND tỉnh, sở ngành và huyện mỗi ngày phải dành ra 2 tiếng đi giúp dân bán nhãn. Chuyện này nghe lạ nhứt từ trước tới nay.

- Lạ mới thích. Mà có lẽ người dân tỉnh Hưng Yên thích nhất. Năm nay vụ nhãn bội thu do thời tiết thuận, nên dân tình khấp khởi mong chờ được mùa, được giá. Khi đủ các ban ngành cùng xắn tay, cùng lo việc của dân, nhiều thứ sẽ hanh thông. Cái được lớn nhất không chỉ là hàng ngàn tỷ đồng từ tiền bán nhãn, mà là lòng tin. Người dân đã được dòm tận mắt, sờ tận tay về chuyện công bộc là… chuyện có thiệt!

- Ờ, nếu người có chức to mà chỉ toàn nói chuyện đâu đâu thì dù có mát lỗ tai cũng không có thực chất. Ngay cả ông Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khi xắn quần vô vườn nhãn, cũng nói rất cụ thể: “Mưa nhiều nên rất thuận lợi. Từ giờ tới lúc thu hoạch, bà con đừng bón thêm phân gì để tránh gây nứt vỏ quả, xấu mã, làm giảm giá trị”. Nói sát sườn y chang nông dân vậy thì bà con rất sướng. 

- Ít tuần trước, ở Bắc Giang được mùa vải. Lãnh đạo địa phương cũng đốc thúc tới nơi, tìm đầu ra hiệu quả cho nông dân. Nhờ vậy mà dân bán vải thu bộn tiền, nói cười phớ lớ, rất đã. 

- Chờ coi cách thức ngon lành này có lan tỏa rộng không. Gì chớ lãnh đạo vì dân thì coi rất được!

Tin cùng chuyên mục