Rà soát, giải quyết ngay các kiến nghị của người dân

Tối 30-7, tổ đại biểu HĐND TPHCM gồm Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1 và Tề Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TPHCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu nhiều vấn đề bức xúc như cải cách hành chính, rác thải... Nêu dẫn chứng cụ thể, cử tri Bùi Bá Đạt nhấn mạnh về câu chuyện tầng hầm chung cư 145 Nguyễn Trãi đang bị một gia đình chiếm dụng, giữ xe, sinh sống nhiều năm. Đây là chung cư cũ, có 8 lầu và một tầng hầm, với khoảng 300 người dân sinh sống. Qua phản ánh của cư dân, nhiều đoàn của quận, Sở Xây dựng… kiểm tra và đều nhận định tầng hầm chung cư đã xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ cháy nổ cao. Tuy nhiên, 3 năm qua người dân liên tục kiến nghị thu hồi bãi giữ xe vẫn chưa được giải quyết. Do đó, cử tri Đạt tiếp tục kiến nghị cơ quan chức năng sớm thu hồi tầng hầm để đảm bảo an toàn cho dân và sự nghiêm minh của pháp luật.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri bày tỏ bất bình trước hành động xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, làm gia tăng ngập úng, đề nghị cần có giải pháp kêu gọi, xây dựng ý thức người dân TP trong việc giữ gìn vệ sinh, bỏ rác đúng nơi, đúng chỗ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định câu chuyện chung cư 145 Nguyễn Trãi là minh chứng điển hình của công tác cải cách hành chính hiện vẫn chưa thực sự đáp ứng sự mong đợi của người dân. Đối với các phản ánh cụ thể nêu trên, đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị chính quyền quận 1 hệ thống hóa tất cả kiến nghị của quận từ đầu năm tới nay và tuần sau tổ chức cuộc họp có sự tham gia của các ngành để xử lý.

Liên quan đến vấn đề rác thải, đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng đồng tình với ý kiến của cử tri và cho biết, ý thức của một số người dân trong vấn đề xả rác còn rất hạn chế. Vì vậy, TP sẽ tổ chức các cuộc vận động giữ gìn TPHCM sạch đẹp, văn minh.

Tin cùng chuyên mục