Ra mắt sách về họa sĩ Mai Long

Họa sĩ Mai Long, sinh năm 1930, là một trong số 21 học viên khóa mỹ thuật kháng chiến do danh họa Tô Ngọc Vân đào tạo. Hòa bình lập lại, ông tiếp tục theo học tại Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Ông là họa sĩ chính thực hiện bộ phim hoạt hình màu đầu tiên của Việt Nam - Bài ca trên vách núi. 
Ra mắt sách về họa sĩ Mai Long

Sau đó, ông trở thành họa sĩ chính của Xưởng phim Hoạt hình Việt Nam với hàng loạt tác phẩm như Chuyện ông Gióng, Kặm Phạ - Nàng Ngà, Sơn Tinh và Thủy Tinh…

Hầu hết đều đoạt giải thưởng cao tại các kỳ liên hoan phim trong nước và quốc tế. Trong suốt sự nghiệp của mình, họa sĩ Mai Long luôn theo đuổi cái đẹp, chất thơ, chất lãng mạn và lý tưởng nghệ thuật. 

Cuốn sách Họa sĩ Mai Long - Những bức tranh như những bài thơ (NXB Kim Đồng) sử dụng nhiều tư liệu quý, những tác phẩm tiêu biểu của họa sĩ Mai Long, những phát biểu chia sẻ của chính họa sĩ, cũng như ý kiến quan điểm của các nhà phê bình, các họa sĩ trong nước và quốc tế về ông, giúp độc giả có cái nhìn đa chiều về người họa sĩ tài hoa của nền hội họa Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục